Google Lens thử nghiệm giao diện mới lấy cảm hứng từ Google Camera

14/09/2020 11:39 GMT+7

Một số ít người dùng đã đăng ký chương trình Google App beta đang nhận được cập nhật giao diện mới của ứng dụng Google Lens .

Theo 9to5Google, thiết kế mới loại bỏ các biểu tượng tròn đặt liên tiếp theo hàng ngang, vốn dùng để truy cập chế độ khác nhau của ứng dụng. Thay vào đó, bạn sẽ nhận ra sự quen thuộc đến từ Google Camera bởi một giao diện toàn màn hình, có một viền đen bên dưới chứa các tùy chọn chế độ và khung hiển thị góc ngắm được bo tròn ở góc.
Các nút chọn chế độ chụp được hiển thị tên trực tiếp thay vì là biểu tượng đại diện như lúc trước, nhưng biểu tượng vẫn sẽ xuất hiện phía trên - ngay giữa nút chụp. Bạn có thể vuốt trái/phải để lựa chọn chế độ. Đây là thay đổi rất quan trọng vì Google Lens đã bổ sung nhiều chế độ mới, người dùng chỉ cần đọc chứ không phải hiểu ý nghĩa của tất cả biểu tượng để sử dụng.
Google Lens cũng chuyển nút nhập (giúp mở thư viện hình ảnh) sang bên trái của nút chụp ảnh. Vị trí trước đây của nút nhập là góc trên bên phải màn hình. Tại vị trí đó bây giờ là biểu tượng 3 chấm dọc để truy cập cài đặt. Nút chọn đèn flash nằm ở góc trên bên trái màn hình. Tùy thuộc vào chế độ được chọn, kính ngắm sẽ cung cấp các hướng dẫn khác nhau về khung hình. Chế độ “Homework” giúp giải bài tập toán cũng đã được thêm vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.