Google Lens có thể nhận biết thông tin thú cưng

13/04/2018 12:33 GMT+7

Google vừa bổ sung cho dịch vụ Google Lens của mình một tính năng mới, cung cấp thông tin về các thú cưng.

Theo PhoneArena, Google Lens là một phần mềm thực tế ảo tăng cường (AR) của Google với chức năng phân tích hình ảnh có sẵn trong Google Assistant và Google Photos. Cách hoạt động là bạn hướng máy ảnh vào một cái gì đó và Google Lens sẽ trả về một số thông tin dựa trên những gì nó nhìn thấy.
Ví dụ giữ máy ảnh của bạn trước tượng Nữ thần Tự do, Google Lens sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bức tượng, bao gồm vị trí, chiều cao, cân nặng… Google Lens vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng ngày càng thông minh hơn. Đến nay, ứng dụng có thể nhận ra các giống chó hoặc mèo khác nhau và cung cấp cho bạn thông tin về chúng.
Tính năng nhận dạng giống chó hoạt động giống như các tính năng khác trong Google Lens - bạn đưa máy ảnh nhìn vào con chó hoặc mèo, hoặc chọn một bức ảnh từ thư viện và phần mềm sẽ phân tích hình ảnh, cung cấp cho bạn thông tin hữu ích trong quá trình phân tích.
Hiện tại, khi chỉ máy ảnh vào một con chó, ứng dụng sẽ cho bạn thấy giống của nó và một số sự kiện thú vị về nó. Nếu không chắc chắn về giống, Google Lens sẽ cho bạn thấy một danh sách các đề xuất thay thế.
Nhận dạng chó và mèo chỉ là một phần nhỏ trong số những gì mà Google đã lên kế hoạch cho Lens. Công ty đã thông báo hồi tháng 2 rằng Google Lens sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng nhận dạng động vật và thực vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.