Google lập công ty tìm giải pháp nâng cao chất lượng đô thị

15/06/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Dù đã là tập đoàn cung cấp công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới, nhưng hoài bão và quy mô đầu tư của Google không chỉ dừng ở đó.

(TNO) Dù đã là tập đoàn cung cấp công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới, nhưng hoài bão và quy mô đầu tư của Google không chỉ dừng ở đó.

Logo của tập đoàn Google tại trụ sở ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters

Bằng chứng là tập đoàn này đã nhảy sang rất nhiều lĩnh vực khác như xe tự hành, kính thông minh và thậm chí lập cả công ty nghiên cứu liệu pháp kéo dài tuổi thọ con người.

Tờ The New York Times (Mỹ) đưa tin, Google hiện đang đề ra mục tiêu mới cho mình, đó là giải quyết một số vấn đề đau đầu tại các thành phố lớn.

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến này đang xây dựng và đầu tư vào Sidewalk Labs, một công ty chuyên cung cấp công nghệ hiện đại nhằm cải thiện chất lượng đời sống ở đô thị.

Được biết, trụ sở của công ty này sẽ đặt tại thành phố New York và được dẫn dắt bởi Daniel L. Doctoroff, cựu phó thị trưởng New York và cựu giám đốc điều hành Bloomberg.

Sidewalk Labs sẽ sử dụng công nghệ để giải quyết một số vấn đề quan trọng tại các đô thị như cắt giảm ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng, cải thiện giao thông vận tải và giảm bớt chi phí sống vốn quá đắt đỏ tại những nơi này.

Để đạt được mục tiêu này, ông Doctoroff cho biết đã lên kế hoạch tự phát triển công nghệ, mua hoặc đầu tư vào các đối tác khác.  

Hiện vẫn chưa biết Google sẽ đầu tư bao nhiêu vốn vào Sidewalk Labs nhưng có thể đây sẽ là một số tiền khá lớn. Một hình mẫu khác của Sidewalk Labs chính là Calico, một công ty nhỏ thành lập vào năm 2013 và được đầu tư bởi Google.

Hồi tháng 9.2014, Calico từng hợp tác với công ty dược AbbVie xây dựng một trung tâm nghiên cứu về các dịch bệnh ảnh hưởng đến người lớn tuổi, chẳng hạn như hội chứng mất trí nhớ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.