Google khuấy đảo thị trường công nghệ bằng loạt sản phẩm mới

01/10/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Tối 29.9, Google đã tổ chức sự kiện riêng của mình tại thành phố San Francisco, Mỹ để giới thiệu đến đông đảo cộng đồng công nghệ những sản phẩm mới nhất và được nhiều chờ đợi nhất, theo Androidcentral.

(TNO) Tối 29.9, Google đã tổ chức sự kiện riêng của mình tại thành phố San Francisco, Mỹ để giới thiệu đến đông đảo cộng đồng công nghệ những sản phẩm mới nhất và được nhiều chờ đợi nhất, theo Androidcentral.

Nexus 5X và Nexus 6P cùng ra mắt

Lần đầu tiên, Google cho ra mắt hai smartphone Nexus trong cùng một thời điểm, mà lần này các sản phẩm được tạo bởi LG và Huawei, gồm có Nexus 5X màn hình 5,2 inch từ LG và Nexus 6P màn hình 5,7 inch từ Huawei. Cả hai đều chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow mới nhất.

Nexus 5X được xem là bản cập nhật dành cho Nexus 5 mà LG ra mắt cách đây 2 năm với các thông số phần cứng hấp dẫn. Nó chỉ nặng 126 gram, tích hợp camera với tính năng tự động lấy nét bằng laser, chip 64 bit và cổng USB Type-C. Mặt sau máy tích hợp cảm biến vân tay có tên Nexus Imprint và xuất hiện với ba lựa chọn màu sắc đen, trắng hoặc xanh. Bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 808 và RAM 2 GB, cùng tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.
Cả Nexus 5X và Nexus 6P đều chạy trên nền tảng hệ điều hành Android mới nhất
Không được làm bằng nhựa như Nexus 5X, Nexus 6P sử dụng vật liệu vỏ nhôm và chỉ dày 7,1 mm. Nó có màn hình độ phân giải 2560 x 1440 pixel chiếm 74% tỷ lệ thân máy, giúp nó trông nhỏ hơn so với iPhone 6S Plus dù có kích thước màn hình lớn hơn. Bên trong là chip xử lý Snapdragon 810 v2.1, RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB. Ngoài ra nó cũng tích hợp cổng USB Type-C và cảm biến vân tay Nexus Imprint ở mặt sau, kèm các lựa chọn màu sắc nhôm, than chì, trắng và vàng đồng.

Bộ đôi Nexus mới tích hợp camera 12,3 MP ở mặt sau với cảm biến Sony được tối ưu hóa khả năng chụp ảnh trong nhà. Sự khác biệt nằm ở camera trước khi Nexus 5X chỉ có camera 5 MP, trong khi Nexus 6P được nâng cấp lên camera 8 MP.

Giá bán khởi điểm của Nexus 5X là 379 USD, còn Nexus 6P là 499 USD, kèm 90 ngày sử dụng miễn phí dịch vụ Google Play Music. Thời điểm lên kệ chính thức của chúng là tháng 11.

Chromecast và Chromecast Audio giá 35 USD

Sau 2 năm kể từ ngày phát hành Chromecast đầu tiên vào năm 2013, Google đã công bố phiên bản mới của thiết bị này với giá 35 USD để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ. Cùng với đó là sự xuất hiện của thành viên mới hoàn toàn có tên Chromecast Audio dành riêng cho các hệ thống âm thanh.

Chromecast mới vẫn hoạt động theo cách thức cũ, cho phép người dùng truyền tải nội dung từ thiết bị iOS hoặc Android trực tiếp đến TV của họ. Thiết bị mới được thiết kế lại với dongle HDMI và các cải tiến bên trong như hỗ trợ Wi-Fi băng tần 5 GHz cũng như chuẩn 802.11ac. Hệ thống ăng-ten mới trên Chromecast có khả năng thích ứng tín hiệu nhằm tăng tốc độ truy cập của nó.
Chromecast 2015 mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ so với phiên bản cũ cách đây 2 năm
Trong khi đó, Chromecast Audio là một thiết bị mới được thiết kế dành riêng cho các hệ thống loa để biến nó trở thành một loa không dây. Trong khi nó trông giống như Chromecast mới, nhưng thiếu tích hợp dongle HDMI và thay vào đó là jack âm thanh 3,5 mm. Điều này cho phép nó cắm vào hầu hết các loa, và người dùng có thể stream âm thanh thông qua Wi-Fi.

Cả Chromecast và Chromecast Audio đều được bán trên Google Play Store cũng như một số nhà bán lẻ với giá 35 USD.

Bất ngờ Pixel C

Google cũng đã công bố mẫu tablet mới nhất dưới một thương hiệu mới mẻ mang tên Pixel C chạy trên nền tảng Android và do chính Google sản xuất mà không thông qua các đối tác phần cứng.

Là một máy tính bảng cao cấp, Pixel C trang bị màn hình 10,2 inch, vận hành trên nền tảng Android 6.0 và hỗ trợ bàn phím có thể tháo rời. Bàn phím gắn với Pixel C thông qua nam châm mạnh mẽ, cho phép bạn xoay màn hình ở các góc 100 đến 135 độ tùy thuộc và yêu cầu công việc.
Pixel C vận hành trên nền tảng Android 6.0 thay vì Chrome OS như Chromebook Pixel
Bàn phím kết nối với Pixel C thông qua Bluetooth và có pin cung cấp thời gian sử dụng kéo dài 2 tháng, nhưng bạn sẽ không bao giờ phải sạc riêng vì nó được sạc thông qua Pixel C. Google thiết kế bàn phím để giúp Pixel C trông giống như Chromebook Pixel, với khoảng cách các phím tương tự. Chiếc máy tính bảng này đủ thông minh để biết khi bàn phím được đính kèm với máy để sử dụng, từ đó chuyển sang giao diện làm việc thích hợp.

Trở lại với Pixel C, màn hình của máy có độ phân giải 2560 x 1800 pixel, bên trong là chip Nvidia Tegra X1, RAM 3 GB, 4 micro và loa stereo. Nó cũng có cổng USB Type-C để sạc và truyền tải dữ liệu.

Google nói rằng Pixel C sẽ được phát hành vào kỳ nghỉ lễ sắp tới với giá 499 USD cho phiên bản 32 GB, hoặc bổ sung thêm 100 USD cho phiên bản 64 GB, không bao gồm bàn phím có giá bán lẻ riêng là 149 USD.

Cùng với việc công bố các sản phẩm mới, Google cũng đưa ra thông báo nói rằng một số thiết bị Nexus trước đây sẽ nhận được bản cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow bắt đầu vào tuần tới thông qua giao thức OTA. Chúng bao gồm Nexus 5, 6, 7 (2013), 9 và Player, nhưng vẫn chưa có thông tin lịch trình cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.