Google không còn hỗ trợ cập nhật cho Pixel và Pixel XL bản gốc

Thành Luân
Thành Luân
06/11/2019 07:05 GMT+7

Sau hai năm thực hiện lời hứa cập nhật Android và ba năm cập nhật bảo mật , Google đã chính thức kết thúc vòng đời hỗ trợ loạt Pixel và Pixel XL gốc mà họ ra mắt vào năm 2016.

Theo Neowin, Google bắt đầu tung ra bản vá bảo mật tháng 11.2019 cho các thiết bị Pixel của mình. Ngoài việc vá một số lỗ hổng nghiêm trọng, bản cập nhật còn mang đến những cải tiến liên quan đến máy ảnh và màn hình cho Pixel 4 và Pixel 4 XL. Tuy nhiên, công ty không tung ra các bản vá bảo mật tháng 11 cho các điện thoại Pixel và Pixel XL gốc, đánh dấu sự kết thúc vòng đời của sản phẩm này.
Với lịch trình hỗ trợ từ Google, Pixel và Pixel XL sẽ ngừng nhận bản cập nhật bảo mật sau tháng 9.2019, nhưng công ty vẫn tiếp tục hỗ trợ cập nhật các sản phẩm này vào tháng 10. Tương tự, bất chấp những lời hứa về bản cập nhật Android trong 2 năm kể từ khi phát hành, Google đã mở rộng sự hỗ trợ phần mềm cho các thiết bị với việc phát hành Android 10 cho chúng.
Google Pixel và Pixel XL được ra mắt cùng với Android 7.1 Nougat, nhận được ba bản cập nhật hệ điều hành Android lớn trước khi đến cuối đời sản phẩm. Dù vậy nó vẫn ấn tượng hơn so với hầu hết điện thoại Android khi chỉ hỗ trợ được 1 hoặc 2 bản cập nhật hệ điều hành trước khi bị các OEM bỏ rơi.
Nói về bản cập nhật tháng 11, đây là một bản vá bảo mật sửa chữa một số lỗ hổng được đánh giá ở các mức cao về độ nghiêm trọng. Đối với Pixel 4 và 4 XL, bản cập nhật cũng mang đến những cải tiến Smooth Display. Trên Pixel 4 XL, màn hình hiện chạy ở tần số quét 90 Hz không phụ thuộc vào mức độ sáng trong khi trên Pixel 4 nhỏ hơn, màn hình chuyển về 60 Hz khi độ sáng xuống dưới 42%. Đây là ngưỡng sạc trước đây đã được thiết lập ở mức 75%.
Google hứa tất cả điện thoại và thiết bị Pixel mới sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật trong ba năm kể từ khi phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.