Google khẳng định không lưu bản ghi Assistant theo mặc định

24/09/2019 15:20 GMT+7

Google vừa thông báo sẽ làm nhiều hơn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng Google Assistant, và xác nhận rằng dịch vụ sẽ không lưu bản ghi âm theo mặc định.

Theo Engadget, tin tức được đưa ra sau những tiết lộ rằng một nhà thầu của Google đã rò rỉ các bản ghi âm của người dùng cá nhân nhằm cải thiện dịch vụ dịch thuật của mình, buộc công ty phải đăng đàn gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Google không phải là công ty duy nhất lạm dụng dữ liệu giọng nói khi cả Amazon và Apple gần đây đều xác nhận rằng họ đang lưu các cuộc hội thoại của Alexa và Siri trong nỗ lực cải thiện thuật toán trợ lý ảo của mình. Apple đã đình chỉ chương trình vào tháng trước và sau đó hứa sẽ tiếp tục sử dụng bảng điểm do máy tính tạo ra, nhưng chỉ khi người dùng cho phép. Trong khi đó, Amazon cho biết họ vẫn sẽ chọn ghi âm giọng nói theo mặc định, nhưng cho phép người dùng từ chối nó.
Google đã tạm dừng đánh giá âm thanh của con người vào tháng 7, nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục với các biện pháp bảo vệ mới mà ở đó họ sẽ không giữ lại các bản ghi âm thanh theo mặc định và không thay đổi trong tương lai. Điều thay đổi là nếu người dùng đã chọn tham gia, Google sẽ nhắc họ xem lại lựa chọn cài đặt của mình trong phần Voice & Audio Activity. Công ty cũng đã cố gắng cải thiện các bộ lọc được cho là để xóa các bản ghi giọng nói bị lỗi khi người dùng không nói “OK, Google” hoặc các từ đánh thức khác. Nó cũng sẽ sớm có một tính năng mới cho phép người dùng chọn mức độ nhạy cảm của Assistant đối với từ đánh thức để tránh kích hoạt ngẫu nhiên.

Google Assistant "lén" chèn quảng cáo?

Vào cuối năm nay, Google cho biết sẽ “giảm đáng kể” lượng dữ liệu âm thanh mà công ty lưu trữ. Nếu người dùng chọn tham gia để cho phép nó lưu dữ liệu giọng nói của mình, Google sẽ xóa phần lớn dữ liệu đó sau một vài tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.