Google khai tử ứng dụng chia sẻ địa điểm Trusted Contacts

18/10/2020 08:47 GMT+7

Ứng dụng chia sẻ vị trí cho người thân Trusted Contacts sẽ chính thức bị đóng cửa vào ngày 1.12 sau khoảng 4 năm hoạt động. Người dùng được khuyến khích tải về dữ liệu đã tạo trên ứng dụng.

Theo Neowin, Google từng ra mắt Trusted Contacts vào năm 2016 để cung cấp khả năng chia sẻ vị trí cho người thân. Giờ đây, Google Maps được tích hợp khả năng tương tự và Google khuyến khích người dùng đọc về điều này trong thông báo ngừng hoạt động vừa đưa ra.
Trusted Contacts khả dụng trên cả Android và iOS, không trang bị các yếu tố xã hội và chỉ hiển thị danh sách hoạt động gần đây của những người được đánh dấu là đáng tin cậy, cũng như tình trạng pin thiết bị.
Bắt đầu từ ngày 16.10, Trusted Contacts bị xóa khỏi App Store của Apple và Play Store của Google. Đối với những người đã cài đặt nó trên điện thoại, họ vẫn có thể sử dụng tiếp cho đến ngày 1.12, qua thời điểm đó nó sẽ “ngừng được hỗ trợ”.
Google cho biết sau ngày 1.12, người dùng có thể tải xuống các liên hệ đáng tin cậy mà họ đã tạo trong Trusted Contacts từ một trang web và ứng dụng sẽ không hoạt động nữa, tức là người dùng không còn xem được vị trí trực tiếp của những liên hệ thông qua ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.