Google khai tử Drive and Photos Backup cho macOS và PC

08/09/2017 06:59 GMT+7

Google vừa cho biết bắt đầu triển khai tính năng Drive File Stream đến tất cả khách hàng, đồng thời ứng dụng Drive and Photos Backup cho macOS và PC sẽ ngừng hoạt động vào năm 2018.

Theo Neowin, Drive File Stream là tính năng được Google giới thiệu lần đầu tiên hồi đầu năm nay dưới dạng beta, cho phép người dùng các thiết bị như MacBook hoặc PC dễ dàng truy cập vào các tập tin được lưu trữ trong đám mây.
Việc Google tuyên bố khai tử ứng dụng Drive and Photos Backup diễn ra sau khi công ty phát hành công cụ Backup and Sync cho máy Mac và PC để thay thế ứng dụng sao lưu truyền thống trên máy tính. Ứng dụng này cho phép người dùng lựa chọn loại tập tin và thư mục mà họ muốn sao lưu lên đám mây, trong khi Google sẽ làm phần còn lại. Điều này mang đến sự tiện lợi hơn cho người dùng để di chuyển các tập tin vào thư mục cụ thể trên máy tính.
Đối với ứng dụng Drive and Photos Backup, nó sẽ không còn tồn tại sau ngày 11.12 năm nay, có nghĩa Google sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng. Đến ngày 12.3 năm sau, Google sẽ chính thức đóng cửa dự án. Tuy nhiên không rõ liệu ứng dụng cũ có còn kết nối với Google Drive sau khi dịch vụ bị khai tử hay không.
Google đề nghị người dùng ứng dụng cũ nên di chuyển sang ứng dụng Backup and Sync mới để tránh những vấn đề xảy ra sau khi Drive and Photos Backup bị khai tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.