Google khai tử Daydream View

Thành Luân
Thành Luân
16/10/2019 13:06 GMT+7

Google vừa chính thức xác nhận công ty đã ngừng bán Daydream View - mẫu tai nghe thực tế ảo (VR) dành cho smartphone.

Theo Andorid Authority, tin tức này là một phần của sự kiện báo chí ra mắt loạt phần cứng mới nhất mà Google tổ chức vào tối 15.10 theo giờ Việt Nam. Công ty cũng xác nhận rằng smartphone Pixel 4 và Pixel 4 XL mới ra mắt sẽ không hỗ trợ Daydream View và sẽ không có smartphone Android nào khác được chứng nhận sử dụng tai nghe VR này nữa.
Google đã ra mắt cả tai nghe Daydream View và nền tảng ứng dụng Daydream VR vào mùa thu năm 2016. Tuy nhiên, cả phần cứng và phần mềm này đều không gây ảnh hưởng lớn với người tiêu dùng. Trong một tuyên bố gửi tới VentureBeat, Google thừa nhận rằng công ty đã nhận thấy một số hạn chế của Daydream View khi sử dụng với smartphone, khiến giải pháp lâu dài của hãng là bất khả thi.
Google cho biết họ đang tập trung phát triển các ứng dụng và tính năng tăng cường thực tế ảo (AR) cho smartphone. Điều đó bao gồm việc sử dụng các ứng dụng như Google Lens và các tính năng như điều hướng đi bộ dựa trên AR trong Google Maps. Google nói rằng chủ sở hữu Daydream View hiện tại vẫn có thể sử dụng tai nghe, cùng với các ứng dụng và cửa hàng VR. Tuy nhiên công ty không nói rõ khi nào cửa hàng ứng dụng Daydream sẽ đóng cửa.
Được biết, Daydream View đạt đỉnh cao của sự quan tâm từ người dùng khi thực tế ảo di động phát triển, nơi các đối thủ như tai nghe Gear VR từ Samsung xuất hiện. Vào năm 2018, Lenovo thậm chí đã ra mắt một chiếc tai nghe dựa trên Daydream VR mang tên Mirage Solo. Tuy nhiên, Samsung dường như đã lặng lẽ từ bỏ nền tảng Gear VR và Google hiện cũng đã làm điều tương tự với Daydream. Tương lai cho VR di động dường như nằm trong các sản phẩm độc lập như Oculus Quest sử dụng chip Snapdragon 835 - vốn được phát triển cho smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.