Google kết hợp kính hiển vi và thực tế tăng cường giúp phát hiện ung thư

18/04/2018 14:36 GMT+7

Google đã sử dụng chuyên môn trong lĩnh vực học tập sâu (deep learning) và thực tế tăng cường (AR) của mình, để tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực y tế.

Theo Slashgear, Google đã tạo ra kính hiển vi thực tế tăng cường (ARM) hỗ trợ phát hiện ung thư. Kính đang ở giai đoạn nguyên mẫu và Google tin rằng nó sẽ giúp đẩy nhanh việc áp dụng các công cụ học tập sâu cho các nhà nghiên cứu bệnh lý khắp thế giới.
ARM là kính hiển vi quang học cải tiến cho phép phân tích hình ảnh theo thời gian thực và trình bày kết quả trực tiếp cho các chuyên gia y tế. Công nghệ này có thể được trang bị thêm vào các kính hiển vi quang học hiện có ở các bệnh viện và phòng khám trên khắp thế giới.
Người sử dụng sẽ xem xét mẫu vật qua một kính nhìn trên ARM, giống như với kính hiển vi truyền thống. Các kết quả hiển thị ở tốc độ 10 khung hình /giây cho phép cập nhật liên tục khi người dùng quét mô bằng cách di chuyển bản kính chứa vật thể hoặc thay đổi độ phóng đại. ARM có thể cung cấp cho người sử dụng nhiều phản hồi trực quan bao gồm việc phác thảo các vùng khối u được phát hiện.
Google tin rằng ARM có tiềm năng và đang làm việc để đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ vào các hệ thống y tế trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.