Google hy vọng sử dụng năng lượng tái tạo hoàn toàn vào năm 2017

07/12/2016 12:17 GMT+7

Google đang tập trung nhiều nỗ lực để hoàn tất việc triển khai sử dụng năng lượng mặt trời và gió, đến tất cả các văn phòng và trung tâm dữ liệu của mình trong năm sau.

Trong thông báo của mình, Google nói rằng tất cả các văn phòng và trung tâm dữ liệu của công ty sẽ mua năng lượng mặt trời và năng lượng gió vào những thời điểm nhất định trong năm 2017.
Như để chuẩn bị cho cột mốc quan trọng này, Google đã tăng cường các báo cáo về kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo của công ty. Theo đó, Google xuất bản một báo cáo vạch ra những gì mà mình đã làm cũng như chạy một chuyên trang về môi trường, giới thiệu những nỗ lực của công ty trong việc giảm thiểu sử dụng năng lượng hóa thạch nhằm bảo vệ Trái đất.
Không chỉ có vậy, Google vẫn tiếp tục với những nỗ lực của mình bằng việc mở rộng mua nguồn năng lượng tái tạo từ các công ty khác để đảm bảo luôn duy trì sử dụng năng lượng tái tạo trong các văn phòng và trung tâm dữ liệu. Để làm điều này, công ty tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo, cũng như mua năng lượng tái tạo đến từ các đối tác khu vực lân cận nơi công ty hoạt động.
Google tin rằng, mặc dù phải chi tiền mua năng lượng tái tạo nhưng nó có ý nghĩa tài chính cho công ty trong tương lai. Chi phí năng lượng mặt trời và năng lượng gió đang giảm đáng kể, và giá của những năng lượng này ổn định hơn so với năng lượng hóa thạch gốc cacbon như than đá. Nếu Google giảm giá sử dụng năng lượng sẽ giúp công ty tiết kiệm tiền và không còn lo lắng về sự tăng giá trong tương lai.
Ngoài Google ra còn có nhiều công ty khác đang quan tâm đến việc chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, trong đó Apple là cái tên tiêu biểu nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.