Google hủy toàn bộ sự kiện liên quan I/O 2020

Thành Luân
Thành Luân
21/03/2020 11:58 GMT+7

Google vừa xác nhận Hội nghị nhà phát triển I/O 2020 của công ty đã chính thức bị hủy, có nghĩa sự kiện trực tuyến cũng không được diễn ra.

Theo Neowin, hồi đầu tháng, Google thông báo sự kiện I/O 2020 sẽ không diễn ra theo cách thông thường do lo ngại sự lây lan của virus Corona chủng mới để chuyển sang sự kiện trực tuyến. Tuy nhiên, điều này giờ đây sẽ không còn xảy ra nữa.
Giải thích cho lý do này, Google cho biết ngay cả một sự kiện trực tuyến cũng sẽ yêu cầu một số lượng cả về nhân viên sản xuất lẫn nội dung, và họ không thể kết hợp tất cả lại với nhau khi phải làm việc tại nhà - vốn là quy tắc đang được thi hành ở California (Mỹ).
Cả Microsoft và Apple đã chuyển sang các sự kiện trực tuyến cho Build và WWDC tương ứng. Tất nhiên, Microsoft không có trụ sở tại California và không có quy tắc yêu cầu làm việc tại nhà nào được áp dụng cho khu vực Seattle ở thời điểm này. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến WWDC, mặc dù sự kiện đó dự kiến sẽ diễn ra muộn hơn một chút, vào tháng 6.
Tuy nhiên, ngay cả việc ngừng tổ chức sự kiện trực tuyến thì trong nội dung tweet của Google khẳng định, các thông tin sản phẩm liên quan đến I/O 2020 vẫn sẽ được công bố trong năm nay. Rất có thể, mọi thông tin sẽ được Google phát hành đơn thuần dưới dạng thông báo trên trang web của công ty.
Được biết, Google I/O là sự kiện lớn nhất của Google mỗi năm và cũng là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới. Google I/O thu hút hơn 7.000 người tham gia và cũng là thời điểm Google công bố nền tảng Android mới, cùng các sản phẩm công nghệ khác của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.