Google hợp tác với các nhà bán lẻ lớn để cạnh tranh Amazon

20/03/2018 10:01 GMT+7

Google sẽ tập hợp một nhóm siêu thương hiệu lớn, để cạnh tranh với Amazon trong thị trường mua sắm trực tuyến.

Theo Engadget, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ hợp tác với Target, Walmart, Home Depot, Costco và Ulta cho dự án mới này. Theo đó, các nhà bán lẻ có thể niêm yết những sản phẩm của họ trên Google Search, dịch vụ mua sắm Google Express và Google Assistant trên điện thoại di động và thiết bị thoại.
Để xuất hiện trên danh sách của Google và liên kết với các chương trình của mình, các nhà bán lẻ sẽ thanh toán cho Google một khoản tiền ứng với mỗi lần mua, khác với các khoản thanh toán mà nhà bán lẻ thực hiện để đặt quảng cáo trên nền tảng của Google.
Nguồn gốc của dự án đến từ việc Google nhận thấy rằng những người mua sắm luôn tìm kiếm hình ảnh sản phẩm hoặc hỏi địa điểm họ có thể mua được món hàng. Và ở thời điểm hiện tại, người dùng tìm kiếm với Google nhưng phần lớn sẽ kết thúc mua sắm tại Amazon.
Bằng cách đưa kết quả nhúng vào Google, các nhà bán lẻ truyền thống có thể lấy lại được một số khách hàng họ đã mất. Google Express, một dự án khác từ công cụ tìm kiếm đã chứng minh được lợi ích khi đem đến doanh thu tăng đến 30% cho các nhà bán lẻ.
Chiến lược mới của Google sẽ giúp các nhà bán lẻ có cơ hội tốt hơn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng, một động thái có thể giúp họ cạnh tranh với đối thủ Amazon. Google hy vọng chương trình sẽ giúp các nhà bán lẻ có nhiều đơn hàng hơn trên máy tính để bàn, điện thoại di động và các thiết bị gia đình thông minh tìm kiếm bằng giọng nói, chương tiếp theo của thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.