Google hỗ trợ 2 triệu USD cho Wikipedia

18/02/2010 09:45 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP cho biết, gã khổng lồ Google vừa trao tặng 2 triệu USD cho trang bách khoa toàn thư Wikipedia, nhằm giúp Wikipedia có thêm kinh phí đầu tư và phát triển.

Trước đó, vào tháng 6 năm ngoái người sáng lập trang mua bán trực tuyến Ebay - ông Pierre Omidyar cũng đã trao tặng cho Wikipedia 2 triệu USD nhằm giúp cho Wikipedia có thêm kinh phí phát triển.

Trang bách khoa toàn thư Wikipedia là trang cung cấp thông tin cho người dùng lớn nhất trên internet, với hơn 14 triệu văn bản các loại, được viết và biên tập bởi hơn 100.000 người đóng góp tự nguyện trên toàn cầu, với hơn 270 ngôn ngữ được hỗ trợ.

Từ trước đến nay, trang Wikipedia vẫn là một trang web cung cấp thông tin phi lợi nhuận, chủ yếu các khoản thu từ Wikipedia do các cá nhân tự nguyện đóng góp.

Wikipedia cũng có trang tiếng Việt và có trụ sở đặt tại San Francisco (Mỹ).

Dự kiến kế hoạch chi tiêu trong năm 2010 của Wikipedia sẽ tốn khoảng 9,14 triệu USD, chủ yếu là để trả lương cho đội ngũ làm việc chính của Wikipedia (khoảng 30 người).

Song song đó, ông Sergey Brin - đồng sáng lập của Google cũng ca ngợi Wikipedia rất nhiều và cho rằng "nó là một trong những thành tựu lớn nhất của Internet" và thành tựu này cần nên được lưu giữ mãi mãi.

Thanh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.