Google hiển thị kết quả tìm kiếm từ các đối thủ ở châu Âu

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Google dường như đang thực hiện những bước bổ sung nhằm làm hài lòng các nhà quản lý EU lo lắng rằng gã khổng lồ Mỹ lạm dụng sự thống trị trong công cụ tìm kiếm của mình.
Google đang tìm cách xoa dịu những lo lắng độc quyền từ các lãnh đạo EU  ///  Ảnh: AFP Google đang tìm cách xoa dịu những lo lắng độc quyền từ các lãnh đạo EU - Ảnh: AFP
Google đang tìm cách xoa dịu những lo lắng độc quyền từ các lãnh đạo EU
Ảnh: AFP
Theo Engadget, báo cáo từ Search Engine Land ghi nhận rằng Google đang làm nổi bật các dịch vụ đối thủ như Yelp khi người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp ở các nước châu Âu như Pháp và Tây Ban Nha, đặt các thẻ “find results on” nổi bật lên trên thẻ của Google.
Về cơ bản, Google hy vọng điều này sẽ chống lại những lời chỉ trích từ EU rằng Google đang ủng hộ kết quả của chính mình trong các tìm kiếm địa phương so với các đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng Google dường như đã thử nghiệm điều này ở Đức trước khi đưa nó ra cho nhiều đối tượng hơn, bao gồm cả Vương quốc Anh.
Mặc dù vậy, vẫn không có gì chắc chắn điều này sẽ ngăn chặn một hành động pháp lý chống độc quyền khác chống lại Google. Các đối thủ cạnh tranh có thể nhìn thấy rõ ràng nhưng cuối cùng chúng bị lấn át bởi thông tin của chính Google.
Ngoài ra, trước đó Yelp và những công ty khác đã phàn nàn về “rival links” mà Google đưa ra vào năm 2013 trước khi EU từ chối ý tưởng này. Dẫu vậy, đây được xem là cách để Google có thể tránh một số rắc rối ở châu Âu trước khi các vụ kiện độc quyền tiếp theo được đưa ra.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU