Google gỡ hơn 300 ứng dụng Android dùng tấn công DDoS

30/08/2017 07:15 GMT+7

Google đang âm thầm gỡ bỏ hàng trăm ứng dụng Android đang có mặt trên Google Play, vì nghi ngờ chúng được sử dụng cho các cuộc tấn công DDoS.

Theo Engadget, ước tính có hơn 300 ứng dụng đã bị gỡ bỏ trên Google Play, do chúng có liên quan đến một Botnet có tên gọi WireX, được sử dụng vào mục đích tấn công DDoS.
Các ứng dụng bị gỡ bỏ liên quan đến những hạng mục như: phát video, tạo nhạc chuông, tăng tốc RAM, dọn vệ sinh máy... Bên trong chúng có chứa những đoạn mã mà nếu người dùng cài đặt những phần mềm này, thiết bị có thể bị lợi dụng để tham gia vào mạng lưới Botnet để thực hiện các cuộc tấn công DDoS.
Theo những đơn vị bảo mật độc lập như Cloudflare, Flashpoint, Oracle + Dyn, RiskIQ, Team Cymru, ước tính đã có hàng trăm ngàn thiết bị Android từng cài đặt các phần mềm vừa bị Google gỡ bỏ, vì vậy đây được xem là một vấn đề bảo mật rất nghiêm trọng.
Trong một tuyên bố được đưa ra, Google cho biết vẫn đang cải tiến các thuật toán giúp giám sát chặt chẽ hơn các phần mềm Android, nhất là những ứng dụng đang được cấp phép trên Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.