Google giúp người dùng phát âm những từ khó

Thành Luân
Thành Luân
16/11/2019 12:00 GMT+7

Google Search vừa tung ra một tính năng mới cho phép người dùng kiểm tra cách phát âm các từ không quen thuộc với sự trợ giúp của máy học.

Theo TheVerge, khi tìm kiếm hướng dẫn phát âm, người dùng sẽ có thể nói vào micrô của họ và Google sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để phân tích cách phát âm từ đó. Sau đó, họ sẽ nhận được phản hồi về cách mỗi âm tiết phù hợp với cách phát âm dự kiến của Google hay không.
Ví dụ, nếu bạn đang thực hành cách nói “asterisk”, thì công nghệ nhận dạng giọng nói sẽ phân tích cách bạn nói từ đó và sau đó, nó nhận ra rằng âm bit cuối cùng được phát âm là “rict” thay vì “uhsk”. Dựa trên điều này, bạn sẽ nhận được phản hồi về cách mình có thể có thể cải thiện vào lần tới.
Tính năng này sẽ ra mắt từ bây giờ, nhưng Google cho biết đó là phiên bản thử nghiệm đầu tiên và chỉ có sẵn trên thiết bị di động. Các hướng dẫn mới cũng chỉ hoạt động đối với các từ tiếng Anh, mặc dù Google cho biết cách phát âm tiếng Tây Ban Nha sẽ sớm được cập nhật.
Google cũng đang cải thiện bản dịch từ và định nghĩa bằng lời nhắc trực quan. Cũng theo Google, những bản dịch hình ảnh này sẽ chỉ hoạt động ban đầu bằng tiếng Anh và cho loại từ dễ hình dung nhất: danh từ. Nhưng công ty có kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng trong tương lai.
Cả hai tính năng này có vẻ như là những bổ sung hữu ích cho bộ kỹ năng ngôn ngữ đã rất ấn tượng của Google, biến chức năng tìm kiếm đơn giản của nó thành một huấn luyện viên ngôn ngữ hoàn hảo hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.