Google giới thiệu các gói cước lưu trữ Google One mới

16/05/2018 08:52 GMT+7

Google vừa chính thức giới thiệu Google One với các gói cước lưu trữ dữ liệu mới nâng cấp cho người dùng Google Drive, tăng không gian lưu trữ và giảm thiểu chi phí.

Theo Neowin, hiện tại Google Drive có các gói cước miễn phí cho 15 GB dung lượng lưu trữ; 1,99 USD/tháng cho 100 GB; 9,99 USD/tháng cho 1 TB; 19,99 USD/tháng cho 2 TB, 99,99 USD/tháng cho 10 TB; 199,99 USD/tháng cho 20 TB và 299,99 USD/tháng cho 30 TB. Tất cả các gói cước lưu trữ hiện tại sẽ được chuyển hoàn toàn sang Google One trong một vài tháng tới.
Với Google One, người dùng sẽ có các gói cước 100 GB dung lượng lưu trữ (1,99 USD/tháng), 200 GB (2,99 USD/tháng), 2 TB (9,99 USD/tháng). Đối với các gói dung lượng lưu trữ có dung lượng lớn hơn 2 TB, giá vẫn sẽ được giữ nguyên như mức hiện tại. Trong khi đó, gói cước 1 TB được áp dụng với mức giá 9,99 USD/tháng hiện tại sẽ dừng và tự động được nâng cấp lên gói 2 TB mà không mất thêm chi phí. Tất cả những sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các khách hàng doanh nghiệp G Suite.
Google One cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ không gian lưu trữ với tối đa năm thành viên trong gia đình, cung cấp cho mỗi người dùng một không gian lưu trữ riêng tư trong Drive. Ngoài ra, Google cũng cung cấp cho khách hàng quyền truy cập "một chạm" với các chuyên gia, đồng nghĩa những người đăng ký thậm chí là các gói cơ bản nhất 1,99 USD/tháng cũng sẽ có thể có quyền truy cập liên lạc với các chuyên gia của Google để được trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Google cho biết thêm rằng hãng sẽ thêm nhiều lợi ích hơn cho các sản phẩm khác của mình theo thời gian.
Google One sẽ có mặt đầu tiên ở Mỹ và khách hàng sẽ tự động được nâng cấp. Google cho biết đang làm việc để đưa dịch vụ tới nhiều thị trường hơn vào cuối năm nay.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ này là OneDrive của Microsoft. Người dùng có thể đăng ký Office 365 Home với giá 99,99 USD/năm hoặc 9,99 USD/tháng thông qua Microsoft Store, cung cấp 1 TB bộ nhớ cho mỗi người dùng với quyền truy cập cho tối đa năm người.
Các thuê bao cũng sẽ được cung cấp bộ ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint cùng với 60 phút các cuộc gọi Skype cho mỗi người dùng mỗi tháng. Tuy nhiên, Microsoft không cung cấp tùy chọn bộ nhớ lưu trữ cũng như các gói dung lượng lưu trữ hơn 1 TB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.