Google giảm quảng cáo trên màn hình khóa

02/12/2017 16:35 GMT+7

Google đã lặng lẽ cập nhật phần kiếm tiền trong chính sách phát trên ứng dụng Google Play Store bằng một phần mới có tên “Lockscreen monetization”.

Theo ZDNet, quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa Android gần đây đã phát triển khá nhiều, trong khi nhiều người muốn màn hình khóa của mình không gặp phiền toái bởi các quảng cáo nhưng vẫn nhận được thông báo. Tuy nhiên, một số ứng dụng đã lạm dụng thông báo trên màn hình để phục vụ quảng cáo.
Chính vì vậy, Google dường như đã có những phản ứng để đối phó với số lượng ngày càng tăng các ứng dụng lạm dụng màn hình khóa để quảng cáo. Cụ thể, công ty không cấm quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa hoàn toàn nhưng đưa ra một quy tắc giới hạn các loại ứng dụng có thể làm điều đó.
Ví dụ, ứng dụng ảnh hoặc quản lý tập tin giờ đây không được phép kiếm tiền từ màn hình khóa, nhưng ứng dụng màn hình khóa có thể tiếp tục làm điều này.
“Trừ phi mục đích độc quyền của ứng dụng là màn hình khóa, các ứng dụng khác sẽ không được giới thiệu chức năng quảng cáo hoặc kiếm tiền từ màn hình khóa của thiết bị”, chính sách cho biết.
Điều này có nghĩa, người dùng vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo từ màn hình khóa của thiết bị, tuy nhiên chính sách mới sẽ hạn chế phần nào các phiền nhiễu cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.