Google giảm phí cho các đối tác tin tức trong mùa Covid-19

18/04/2020 08:12 GMT+7

Google vừa thông báo công ty sẽ miễn phí phục vụ quảng cáo cho các nhà xuất bản tin tức sử dụng Ad Manager trong 5 tháng.

Theo Google, các đối tác đáp ứng yêu cầu sẽ được thông báo trong những ngày tới về thay đổi và những gì họ có thể nhận trong báo cáo tài khoản của họ. Google hy vọng động thái này sẽ giúp các công ty gặp khó khăn có thể vượt qua đại dịch Covid-19.
Cũng trong thông báo của mình, Google nói rằng mọi người hiện dựa vào các ấn phẩm chất lượng để theo dõi các tin tức mới nhất về Covid-19 trên toàn thế giới để bảo vệ cho mình. Phần lớn các ấn phẩm chọn sử dụng quảng cáo trực tuyến để giới thiệu các bài viết của họ, mặc dù vậy có không ít các hãng tin nhỏ phải giảm chi phí quảng cáo.
Thông báo mới của Google được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Google News Initiative (GNI) ra mắt Quỹ Journalism Emergency Relief (Cứu trợ khẩn cấp báo chí), nơi các nhà xuất bản tin tức nhỏ, vừa và địa phương có thể nhận được hỗ trợ khẩn cấp để giúp trang trải chi phí trong đại dịch Covid-19.
Khi GNI công bố Quỹ Cứu trợ khẩn cấp báo chí, Google cũng tiết lộ Google.org của họ đã trao 1 triệu USD cho một số trung tâm báo chí nhằm hỗ trợ các phóng viên trên khắp thế giới và giúp các nhà báo tiếp tục có động lực đưa tin về sự kiện Covid-19 đến độc giả tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.