Google gây khó với thiết lập quyền riêng tư trên Android

31/05/2021 06:13 GMT+7

Các tài liệu chưa được xác minh trong vụ kiện của Arizona (Mỹ) chống lại Google cho thấy các lãnh đạo và kỹ sư của công ty biết rằng họ đã gây khó khăn cho người dùng smartphone trong việc giữ bí mật thông tin vị trí.

Theo Engadget, các tài liệu cho rằng Google đã thu thập dữ liệu vị trí ngay cả sau khi người dùng đã tắt tính năng chia sẻ vị trí và khiến người dùng khó tìm thấy cài đặt bảo mật. Báo cáo cũng nói thêm các tài liệu cho thấy Google đã gây áp lực buộc các nhà sản xuất điện thoại phải ẩn cài đặt quyền riêng tư vì cài đặt này phổ biến với người dùng.
Bộ trưởng Tư pháp Arizona Mark Brnovich đã đệ đơn kiện Google vào tháng 5.2020, cáo buộc công ty đã theo dõi trái phép vị trí của người dùng Android mà không có sự đồng ý của họ, ngay cả khi người dùng đã tắt tính năng theo dõi vị trí. Vụ kiện yêu cầu Google tiếp tục chạy tính năng theo dõi vị trí trong nền đối với một số tính năng và chỉ dừng hoạt động này khi người dùng tắt tính năng theo dõi cấp hệ thống.
Nội dung báo cáo cho biết thêm, hồi đầu tuần, một thẩm phán đã ra lệnh hủy phản hồi các phần của tài liệu trong vụ án theo yêu cầu từ các nhóm thương mại Digital Content Next và News Media Alliance. Các tài liệu chưa được xác minh cho thấy một nhân viên của Google đã hỏi liệu “không có cách nào để cung cấp cho ứng dụng của bên thứ ba vị trí của bạn chứ không phải Google?”. Điều này ám chỉ rằng không có cách nào để cung cấp cho các ứng dụng bên thứ ba vị trí của người dùng mà không giao chúng cho Google.
Ở thời điểm hiện tại Google chưa đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề, tuy nhiên trong tuyên bố vào năm ngoái, đại diện công ty nói rằng “các luật sư của Arizona từng hiểu sai về các dịch vụ Google cũng như các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư của công ty”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.