Google Fit dùng máy ảnh Pixel đo nhịp tim và nhịp thở

10/03/2021 08:59 GMT+7

Google đã tìm ra giải pháp sử dụng thiết bị Google Fit và Pixel của mình phục vụ việc theo dõi sức khỏe .

Ngày nay, các thiết bị theo dõi thể dục và đồng hồ thông minh có thể theo dõi chỉ số cơ thể đang đắt đỏ nhưng không phải ai cũng quan tâm đến việc đeo chúng thường xuyên. Thông thường chỉ có điện thoại thông minh là thứ luôn bên cạnh chúng ta, Google nắm bắt điều này và tìm ra cách khiến phần mềm có thể làm được những việc trước đây yêu cầu phải có phần cứng chuyên dụng. Hiện hãng đang triển khai cách thức mới cho ứng dụng Google Fit dành cho Android.
Đo nhịp tim bằng máy ảnh của điện thoại thực ra không phải là một thủ thuật mới, một số thử nghiệm trước đây đã sử dụng sự trợ giúp của đèn flash LED. Google không đề cập đến điều đó trong video hướng dẫn ngắn của mình nhưng sử dụng nguyên tắc tương tự. Tóm lại, nó sử dụng video do máy ảnh ghi lại để phát hiện và đo nhịp đập trong đầu ngón tay của bạn để tính nhịp tim.
Đo nhịp hô hấp phức tạp hơn một chút nhưng vẫn sử dụng camera của Pixel. Camera trước sẽ được sử dụng để quay video cơ thể của người dùng từ ngực trở lên, sau đó sẽ dùng thuật toán để tính nhịp thở mỗi phút của bạn, do đó người dùng được khuyến cáo không nên đeo bất kỳ phụ kiện nào và đợi vài phút sau một hoạt động trước khi bạn bắt đầu đo.
Google cảnh báo những phép đo có thể không đủ chính xác cho các mục đích y tế. Các tính năng theo dõi nhịp tim và nhịp thở của Google Fit sẽ được triển khai đầu tiên cho điện thoại Pixel trước khi mở rộng sang các điện thoại Android khác trong tương lai. Google cũng đảm bảo tất cả video đều được xử lý theo thời gian thực trên thiết bị để không có dữ liệu nào bị rò rỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.