Google Duo có thể được thay thế bằng Meet

16/08/2020 09:48 GMT+7

Google hiện có hai dịch vụ thoại video là Duo và Meet, tuy nhiên công ty dường như cảm thấy họ đang có quá nhiều ứng dụng gọi điện video và có kế hoạch thay thế Duo bằng Meet.

Theo Neowin, Duo là dịch vụ chủ yếu dành cho người tiêu dùng và đã được ca ngợi rộng rãi về các tính năng AR cũng như khả năng hoạt động trên các kết nối internet băng thông thấp. Còn với Meet, nó hướng đến khách hàng doanh nghiệp.
Việc thay thế Duo bằng Meet mà Google hướng đến là kết quả của việc công ty đưa tất cả dịch vụ tiêu dùng của mình dưới một mái nhà do người đứng đầu G Suite Javier Soltero, điều hành. Ông Soltero đã thông báo về kế hoạch này từ tháng 5 với sản phẩm hợp nhất có tên mã tại Google là Duet, viết tắt của ‘Du’o và Me’et’. Nhưng đó chỉ là mã, còn theo 9to5Google, sau khi hợp nhất hai dịch vụ, Duo sẽ ngừng hoạt động vào cuối quá trình chuyển đổi dự kiến kéo dài đến 2 năm.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu và các dịch vụ gọi điện video ngày càng phổ biến, Google đã nhanh chóng cải tiến Meet và thậm chí cung cấp dịch vụ này miễn phí cho mọi loại người dùng. Mặc dù Duo cũng nhận được một số cập nhật tính năng lớn trong thời gian này nhưng tốc độ phát triển của ứng dụng đã chậm lại so với các ứng dụng gọi video khác.
Trong phản ứng của mình đối với báo cáo, Google không đề cập đến bất kỳ điều gì được nêu nhưng cũng không bác bỏ bất kỳ tuyên bố nào được đưa ra. Duo trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng do được nhiều OEM Android sử dụng làm ứng dụng gọi video mặc định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.