Google dừng thử nghiệm hệ thống drone chữa cháy

05/02/2021 08:26 GMT+7

Google đã đề nghị Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho phép thử nghiệm máy bay không người lái (drone) giúp giám sát và kiểm soát hỏa hoạn, trước khi từ bỏ nỗ lực này.

Theo Bloomberg, trong một hồ sơ gửi FAA, nhóm nghiên cứu khí hậu và năng lượng của công ty Alphabet (công ty mẹ của Google) cho biết họ có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái tại một cơ sở tư nhân ở Firebaugh, California. Tuy nhiên những kế hoạch đó đã thất bại.
Người phát ngôn của Google cho biết, “hồ sơ FAA từ nhóm khí hậu và năng lượng của Google Research là một bản kiến nghị được gửi gần một năm trước cho một dự án mà chúng tôi đang xem xét khám phá vào thời điểm đó. Tuy nhiên chúng tôi không có kế hoạch ngay lập tức tham gia lại dự án này".
FAA trước đây cũng cho phép các tổ chức khác được phép hoạt động tương tự. Máy bay không người lái mà Google dự định sử dụng nặng khoảng 25 đến 45 kg và được sản xuất bởi Homeland Surveillance & Electronics LLC. Hiện các hệ thống tương tự đang được dùng hàng loạt cho các ứng dụng nông nghiệp với khả năng chứa 20 lít chất lỏng và có thể bay trong 8 đến 15 phút.
Trong khi đó, Wing - công ty máy bay không người lái của Alphabet chủ yếu tập trung vào việc giao hàng tự động để tăng khả năng tiếp cận hàng hóa, giảm tắc nghẽn giao thông ở các thành phố và giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon. Công ty cho biết họ đã bắt đầu làm việc trên công nghệ này vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.