Google dùng AR để 'thả' khủng long ra ngoài đời thực

01/07/2020 08:56 GMT+7

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) trên điện thoại cùng những thông tin từ Google giúp người dùng có thể tận mắt thấy những con khủng long sống động ngay tại nơi mình đang đứng.

Khủng long từng là chúa tể mặt đất cũng như đại dương hàng triệu năm trước và giờ đây Google giúp người dùng được tận mắt chiêm ngưỡng loài vật đã tuyệt chủng này đi lang thang… ngay trên đường phố. Theo The Verge, “gã khổng lồ tìm kiếm” vừa thêm 10 loài khủng long vào hệ thống thực tế tăng cường trên Google Search. Nhờ đó, khi người dùng tìm kiếm thông tin về những sinh vật này, họ có thể được biết rõ hơn về hình dáng của chúng khi còn sống.
Google bắt đầu thêm động vật AR vào dịch vụ tìm kiếm từ sự kiện Google I/O năm ngoái, tới nay đã có nhiều loài khác nhau như mèo, gấu, hổ, bọ cạp… và chưa dừng lại ở đó.
Danh sách các loài khủng long có thể xem AR trên Search hiện nay gồm Tyrannosaurus Rex (T-Rex hay khủng long bạo chúa), Velociraptor, Triceratops, Spinosaurus, Stegosaurus, Brachiosaurus, Ankylosaurus, Dilophosaurus, Pteranodon và Parasaurolophus.
Về kích cỡ, một căn phòng bình thường sẽ không thể chứa nổi khủng long nếu để chúng đúng kích thước. Vì vậy Google cho biết động vật trong hệ thống AR sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ so với môi trường được hiển thị. Với trải nghiệm AR, người dùng sẽ gặp giới hạn về mặt thiết bị vì không phải smartphone hay máy tính nào cũng hỗ trợ công nghệ này. Google có danh sách thiết bị Android hỗ trợ (với ARCore) và các máy chạy iOS 11 trở lên sẽ xem được động vật AR.
Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần tìm kiếm tên của các loài khủng long đã nêu trên trong ứng dụng Google hay qua trình duyệt Chrome trên iOS hoặc bất kỳ trình duyệt nào trên Android, miễn là máy có hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.