Google đưa 'Android Auto' lên màn hình xe hơi

06/11/2019 10:53 GMT+7

Ứng dụng sẽ tự động kết nối điện thoại với màn hình trên xe hơi, hiển thị các chương trình điều hướng như bản đồ hoặc các ứng dụng tiện ích mà người dùng mong muốn sử dụng.

Theo 9to5Google, tại sự kiện I/O tháng 5.2019, Google đã công bố ứng dụng trợ giúp lái xe: Assistant Driving Mode. Tuy nhiên, ứng dụng này đã bị trì hoãn cho đến thời điểm hiện tại. Để "bù đắp" Google đành tung ra ứng dụng “Android Auto for phone screens” như một biện pháp thay thế. Và ứng dụng này hiện đã có mặt trên Play store.
Ứng dụng “Android Auto for phone screens” cho phép người dùng sử dụng chức năng Android Auto trên điện thoại thông minh để kết nối, trình chiếu với màn hình trên ôtô. Người dùng có thể mở để điều hướng hoặc mở các ứng dụng tiện ích để theo dõi.

Ứng dụng "Android Auto for phone screens" cho phép trình chiếu hình ảnh từ điện lên màn hình ôtô

Ảnh: 9to5Google

Và nếu điện thoại người dùng đang sử dụng Android 10 việc tải ứng dụng là không hoàn toàn cần thiết, bởi chỉ cần cắm điện thoại với màn hình là có thể sử dụng.
Khi tải ứng dụng trên Play store nó sẽ tự động thêm hình ảnh biểu tượng của ứng dụng là một chiếc điện thoại nhỏ ở góc phải. Tuy nhiên ứng dụng sẽ không tương thích với một số thiết bị bởi ở phiên bản hiện tại có một số lỗi hệ thống.
Trước đó, ứng dụng Assistant Driving Mode được cho là sẽ thay thế Android Auto trên màn hình điện thoại. Nhưng do việc ra mắt Android 10 muộn hơn so với dự kiến vì vậy nó cũng đành tạm hoãn. Google cũng không thông báo về việc phát hành Assistant Driving Mode là ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.