Google Drive sở hữu hiệu ứng độc đáo của Android 12

29/06/2021 15:05 GMT+7

Google Drive là ứng dụng đầu tiên sở hữu hiệu ứng động của Android 12, đây được xem là một cải tiến hấp dẫn dành cho người dùng.

Theo PhoneArena, một trong những tính năng mới sắp đến với người dùng Android với bản dựng mới (Android 12) là biểu tượng động trên màn hình Splash Screen (màn hình khởi động của một ứng dụng). Cụ thể, khi bạn nhấn vào một ứng dụng tương thích, biểu tượng sẽ có hiệu ứng mở rộng cho đến khi chạm đến tất cả bốn góc của màn hình. Google nói rằng việc có hiệu ứng như vậy sẽ mang lại trải nghiệm nhất quán và thú vị hơn.

Hiệu ứng Splash Screen trên Android 12

Ảnh chụp màn hình

Khi người dùng khởi chạy ứng dụng với quy trình của ứng dụng không chạy (được gọi là khởi động lạnh) hoặc ứng dụng được khởi chạy mà không có hoạt động được tạo (được gọi là khởi động ấm), hệ thống sẽ hiển thị màn hình Splash Screen với các chủ đề và hoạt ảnh được tạo bởi nhà phát triển. Khi ứng dụng sẵn sàng chạy, màn hình Splash Screen sẽ bị loại bỏ và ứng dụng xuất hiện. Splash Screen không bao giờ xuất hiện khi khởi động nóng diễn ra khi một ứng dụng đang chạy ở chế độ nền.
Lần đầu tiên Google công bố kế hoạch đưa API hoạt ảnh trên Splash Screen vào phiên bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 12 3. Các nhà phát triển có thể tùy chỉnh Splash Screen bằng cách thay đổi giao diện của nó, giữ nó trên màn hình trong thời gian dài hơn và tùy chỉnh hoạt ảnh khi loại bỏ Splash Screen.
Drive là ứng dụng đầu tiên của Google có Splash Screen động, hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Android 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.