Google+ đóng cửa sớm do phát sinh lỗi bảo mật mới

Thành Luân
Thành Luân
11/12/2018 18:27 GMT+7

Mạng xã hội Google+ sẽ bị đóng cửa sớm hơn 4 tháng so với dự định ban đầu, sau khi Google tìm thấy một lỗi bảo mật mới ảnh hưởng đến hơn 52 triệu người dùng.

Theo SlashGear, gã khổng lồ tìm kiếm ban đầu tuyên bố sẽ đóng cửa Google+ vào tháng 8 năm sau mà nguyên nhân được công ty đưa ra là vì trang mạng xã hội này vô tình gây ra các lỗi bảo mật.
Trở lại tháng 10, Google thừa nhận rằng họ đã xác định được một vấn đề khá lớn với một trong các API Google+, có khả năng phơi bày dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, giới tính và độ tuổi người dùng. Khoảng 500.000 tài khoản Google+ có khả năng bị ảnh hưởng bởi sau khi Google xác nhận ở thời điểm đó, đồng thời công ty cho biết sẽ đóng cửa dịch vụ của mình vào tháng 8.2019.
Nhưng giờ đây sau khi xác nhận một lỗi API trong bản cập nhật phần mềm cho Google+ vừa được giới thiệu vào tháng 11 vừa qua, người đứng đầu mảng G Suite tại Google, David Thacker, cho biết công ty sẽ đóng cửa Google+ sớm hơn vào tháng 4.2019. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy lỗi trên đã bị kẻ gian khai thác nhưng nó có thể cấp quyền truy cập vào một lượng dữ liệu đáng kể của khoảng 52,5 triệu người.
API được đề cập sẽ cho phép các nhà phát triển xem thông tin mà người dùng đã đặt ở chế độ riêng tư, có thể bao gồm những thứ như tên, địa chỉ email và nghề nghiệp... Bên cạnh đó, ứng dụng có quyền truy cập vào dữ liệu hồ sơ Google+ của người dùng cũng có quyền truy cập vào các dữ liệu hồ sơ đã được chia sẻ mà chủ nhân Google+ đồng ý, nhưng không chia sẻ công khai.
Với việc Google+ xuất hiện nhiều mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn, công ty buộc phải đóng cửa dịch vụ sớm hơn. Tất cả các API Google+ sẽ bị đóng trong 90 ngày tới, trong khi dịch vụ sẽ đóng cửa vào tháng 4.2019. Google sẽ thông báo cho người dùng về thay đổi và cung cấp cho họ thông tin cách trích xuất bất kỳ dữ liệu nào họ muốn giữ.
Mặc dù một số người dùng trung thành nhất của Google + đã kiến nghị gã khổng lồ tìm kiếm giữ lại trang mạng xã hội của mình nhưng khả năng điều đó xảy ra giờ đây là rất khó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.