Google đóng cửa bộ phận phát triển trò chơi Stadia

02/02/2021 14:14 GMT+7

Google quyết định sẽ đóng cửa bộ phận phát triển trò chơi Stadia nội bộ và biến Stadia trở thành nơi phát trực tuyến trò chơi từ các nhà phát triển hiện tại thay vì phát triển trò chơi của riêng mình cho dịch vụ này.

Theo The Verge, Phil Harrison, phó chủ tịch Google và tổng giám đốc Stadia cho biết trong một bài đăng trên blog, “việc tạo ra các trò chơi hay nhất ngay từ đầu cần nhiều năm và tiền đầu tư đáng kể, đồng thời chi phí sẽ tăng theo cấp số nhân. Khi xét đến sự tập trung vào việc xây dựng công nghệ đã được chứng minh của Stadia cũng như tăng cường mối quan hệ đối tác kinh doanh, chúng tôi đã quyết định sẽ không đầu tư thêm vào việc đưa nội dung độc quyền từ nhóm phát triển nội bộ Stadia Games and Entertainment (SG&E), trừ các trò chơi đã được lên kế hoạch ngắn hạn”.
Là một phần của sự thay đổi đó, công ty sẽ đóng cửa cả hai studio trò chơi ở Los Angeles và Montreal. Google cho biết hầu hết nhóm SG&E sẽ chuyển sang các vai trò mới, nhưng Jade Raymond, hiện dẫn dắt Stadia sẽ rời công ty.
Bản thân Stadia, cùng với dịch vụ thuê bao tháng Stadia Pro 9,99 USD vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai và Google có thể tiếp tục đảm bảo các tựa game độc quyền của bên thứ ba. Các trò chơi “sắp được lên kế hoạch” sẽ vẫn được phát hành trên Stadia.
Stadia ra mắt vào năm 2019 cùng với một đơn vị phát triển trò chơi nội bộ được kỳ vọng sẽ tạo ra các tựa game cho nền tảng này. Việc đóng cửa các studio nội bộ của Stadia đánh dấu một đòn giáng nghiêm trọng vào tham vọng trò chơi của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.