Google đổi thương hiệu Android Wear thành Wear OS

Thành Luân
Thành Luân
16/03/2018 12:02 GMT+7

Sau một thời gian có mặt trên thị trường, hệ điều hành Android Wear mà Google phát triển dành cho các thiết bị đeo giờ đây đã chính thức được đổi tên thành Wear OS.

Theo Engadget, thông tin này được xác nhận trước thềm Baselworld - hội chợ thương mại lớn nhất dành cho ngành công nghiệp đồng hồ diễn ra tại Basel (Thụy Sĩ) vào tuần tới. Có vẻ như một số đồng hồ mới chạy phần mềm của Google sẽ ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện, cùng với những nỗ lực quảng bá từ công ty.
Chuyên gia Dennis Troper của Google gợi ý về những lý do đằng sau sự thay đổi trong bài đăng trên blog của mình, chỉ ra rằng một trong ba người dùng đồng hồ Android Wear sở hữu iPhone.
Thúc đẩy hệ sinh thái thiết bị đeo ra khỏi “Android” sẽ giúp làm sáng tỏ bất kỳ nhầm lẫn liên quan đến việc thiết bị không hoạt động trên nền tảng đối lập. Việc đổi thương hiệu sẽ đảm bảo mọi người đều biết rằng Wear OS là hệ điều hành làm việc trên một phạm vi rộng lớn các thiết bị.
Vấn đề là một tên mới có thể vẫn không đủ sức giúp Google và các đối tác của mình khôi phục vị thế trước Apple trong lĩnh vực thiết bị đeo. Vào tháng 9 năm ngoái, giới phân tích tin rằng 33 triệu người dùng đã mua một chiếc Apple Watch, cao hơn nhiều so với con số 10 triệu chiếc chạy Android Wear.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.