Google đối diện án phạt chống độc quyền 3,5 tỉ USD

16/05/2016 19:21 GMT+7

Hãng tin Reuters cho biết Google đang phải đối mặt với án phạt chống độc quyền kỷ lục lên đến 3 tỉ EUR (gần 3,5 tỉ USD) hoặc cao hơn từ Ủy ban châu Âu (EC) trong vài tuần tới.

Theo nội dung đơn kiện, EC cáo buộc Google đã ưu ái quảng cáo cho các dịch vụ nội bộ trong công cụ tìm kiếm internet so với các dịch vụ đến từ đối thủ khác. Đơn kiện được bắt đầu từ cuối năm 2010. EC và Google đã ba lần tham gia hòa giải trong suốt 6 năm qua nhưng đều thất bại.
Một nguồn tin thân cận cho biết với Telegraph (Anh) rằng, án phạt dành cho Google nhiều khả năng sẽ được công bố vào đầu tháng tới, tuy nhiên mức phạt cuối cùng vẫn chưa được hoàn tất. Ngoài mức phạt, Google cũng sẽ bị cấm hành vi áp dụng những thuật toán nhằm thúc đẩy kết quả tìm kiếm có lợi cho công ty và gây thiệt hại cho những đối thủ khác.
Trong khi mức phạt dành cho Google chưa được đưa ra thì Telegraph cho biết con số này có thể đạt mức kỷ lục 3 tỉ EUR. Thậm chí, án phạt mà EC đưa ra có thể lên đến 10% doanh thu hằng năm của hãng, và trong trường hợp của Google thì mức phạt tối đa có thể lên đến hơn 6 tỉ EUR.
Nếu án phạt được áp dụng, đây sẽ là mức phạt chống độc quyền lớn nhất từ trước đến nay. Trước đó, một án phạt chống độc quyền kỷ lục 1,1 tỉ EUR đã được áp dụng cho hãng sản xuất chip Intel vào năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.