Google đầu tư thêm 1,1 tỉ USD cho trung tâm dữ liệu ở Hà Lan

25/06/2019 08:20 GMT+7

Google mới đây cho biết hãng sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ USD) để mở rộng cơ sở hạ tầng các trung tâm dữ liệu của mình ở Hà Lan.

Theo Bloomberg, một cơ sở mới sẽ được xây dựng ở Agriport, nằm ở phía bắc của Amsterdam; trong khi đó một trung tâm dữ liệu hiện hoạt động ở Eemshaven, cách Amsterdam khoảng 200 km về phía bắc sẽ được mở rộng.
Trong một tuyên bố mới đây, Joe Kava, phó chủ tịch trung tâm dữ liệu toàn cầu của Google cho biết Hà Lan rất hấp dẫn vì có nguồn năng lượng bền vững dồi dào. Joe Kava cho biết thêm hai trung tâm dữ liệu mới sẽ thuê khoảng 500 người sau khi hoàn tất quá trình xây dựng.
Các công ty công nghệ như Google, Facebook, Apple… hiện có xu hướng lựa chọn vị trí đặt các trung tâm dữ liệu của mình ở những khu vực có khả năng tiếp cận nguồn năng lượng tái tạo, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Tài nguyên thủy điện, gió phong phú cũng như khí hậu mát mẻ giúp tiết kiệm các hệ thống điều hòa không khí làm cho những nơi như Hà Lan trở thành điểm đến hàng đầu. Facebook hiện có một cơ sở ở Lulea, miền bắc Thụy Điển.
Trong khi đó trung tâm dữ liệu Microsoft tại Hà Lan là hệ thống đầu não trong khu vực phục vụ cho các dịch vụ điện toán đám mây của hãng.
Trong năm 2018, gã khổng lồ tìm kiếm tuyên bố đã đầu tư 1,5 tỉ euro vào hoạt động của trung tâm dữ liệu ở Hà Lan. Việc mở rộng được công bố mới đây mang tổng số tiền đầu tư lên tới 2,5 tỉ euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.