Google đang sửa các thông báo khó chịu trên Chrome OS

11/06/2021 06:32 GMT+7

Giao diện người dùng trên Chrome OS đang được cải tiến và thông báo đang được chỉnh sửa.

Theo Android Police, đối với nhiều người dùng thì các thông báo là cơn ác mộng về khả năng sử dụng đối với Chromebook. Các bảng thông báo rất cồng kềnh và không dễ quản lý bằng chuột vì nó được thiết kế cho giao diện cảm ứng, việc thiếu sự phân chia thông báo thành các nhóm thích hợp càng làm ảnh hưởng đến khả năng sử dụng. Và tệ hơn là các nhà phát triển đã không làm gì để khắc phục những bất cập này trong suốt nhiều năm.
Nhưng có vẻ như Google đã nhận ra thông báo trên Chromebook là một mớ hỗn độn và sẵn sàng để khắc phục chúng. Đã có những phát hiện về nỗ lực chuẩn bị trên Chromium Gerrit nhằm mục đích đại tu các thông báo trên Chrome OS.
Theo sự phân tích mã nguồn từ Chromium Gerrit, mã hợp nhất mới không thay đổi nhiều, chỉ thêm một công tắc có nhiệm vụ bật các thông báo mới trong tương lai. Tuy nhiên, khi khai thác vào sâu hơn cơ sở mã cho thấy những thay đổi đáng kể hơn được lên kế hoạch cho tương lai.
Có nhiều thông tin đề cập đến trải nghiệm thông báo hoàn toàn mới, nó hoàn chỉnh với tính năng nhóm và giao diện người dùng mới. Giao diện người dùng được làm mới là một bước đi đúng hướng và nhiều hy vọng thiết kế mới sẽ đi kèm với các bản sửa lỗi về khả năng sử dụng đã gây khó khăn cho ngăn thông báo của Chrome OS.
Việc mang đến khả năng phân nhóm các thông báo là điều mà nhiều người đã chờ đợi từ lâu, giúp việc quản lý thông báo được dễ dàng và gọn gàng hơn trước đây rất nhiều. Hệ thống thông báo mới hiện chưa hoạt động trong kênh Canary và nó đang trong quá trình phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.