Google đang phát triển dòng pin siêu bền

11/04/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của tờ The Wall Street Journal​ , trong nhiều năm qua tại phòng thí nghiệm bí mật của Google (Google X), đã tiến hành một dự án phát triển dòng pin mới có thể sử dụng được trên nhiều loại thiết bị.

(TNO) Theo nguồn tin riêng của tờ The Wall Street Journal​, trong nhiều năm qua tại phòng thí nghiệm bí mật của Google (Google X), đã tiến hành một dự án phát triển dòng pin mới có thể sử dụng được trên nhiều loại thiết bị.

Thời lượng pin của smartphone luôn là vấn đề người dùng quan tâm - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, loại pin mà Google X nghiên cứu có thể áp dụng vào các sản phẩm như điện thoại thông minh, wearables (thiết bị đeo), máy tính bảng..., và thậm chí là có thể cấy vào con người.

Nguồn tin ban đầu cho biết dự án này đã được Google chính thức triển khai vào năm 2012. Ban đầu chỉ có 4 người trong phòng thí nghiệm Google X tham gia và một trong số đó có thể là tiến sĩ Ramesh Bhardwaj, người từng phát triển công nghệ pin cho Apple trước đây.

Nguồn tin còn cho biết loại pin mới mà Google nghiên cứu sẽ có độ an toàn cao hơn, giảm thiểu khả năng cháy nổ, nhỏ hơn nhưng lại dùng được lâu hơn so với công nghệ pin lithium-ion vốn đang được sử dụng rộng rãi trên các dòng smartphone hiện nay.

Vào năm 2013, Giám đốc điều hành Google - ông Larry Page từng nói tuổi thọ pin trên thiết bị di động chính là một vấn đề lớn cho các nhà sản xuất hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.