Google công bố siêu phẩm smartphone Pixel 3 và Pixel 3 XL

Thành Luân
Thành Luân
10/10/2018 09:18 GMT+7

Google vừa chính thức công bố bộ đôi smartphone Pixel 3 và Pixel 3 XL mới nhất, đây cũng là dòng smartphone Android được người dùng chờ đợi trong thời gian gần đây.

Theo Engadget, Pixel 3 và 3 XL có thiết kế không quá khác biệt so với phiên bản Google ra mắt năm ngoái nhưng có điểm cải tiến là đi kèm tính năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP68.
Pixel 3 có màn hình OLED 5,5 inch độ phân giải 2.160 x 1.080, trong khi Pixel 3 XL lớn hơn có màn hình OLED 6 inch độ phân giải 2.960 x 1.440, đạt tỷ lệ hiển thị 18:9. Pixel 3 có viền trên dày, trong khi Pixel 3 XL có notch ở trên đầu. Cả hai đều có camera kép 8 MP ở mặt trước, gồm cảm biến tiêu chuẩn f/1.8 và góc rộng f/2.2.
Không giống như xu thế camera đa ống kính ở mặt sau hiện nay, Google vẫn tiếp tục trung thành với camera đơn bằng việc trang bị cho cả Pixel 3 và Pixel 3 XL camera 12,2 MP (f/1.8) ở mặt sau. Người dùng tiếp tục được cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn ở độ phân giải đầy đủ lên Google Photos trong 3 năm.
Mặc dù chỉ có camera đơn nhưng Google đã cung cấp một vài thủ thuật camera AI vào cặp đôi sản phẩm mới. Đầu tiên là Top Shot cho phép chụp liên tiếp, Photobooth tăng cường cho ảnh selfie, Night Sight giúp chụp đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng, Motion Auto Focus, Super Res Zoom sử dụng AI để nâng cao chất lượng hình ảnh và video được chụp bằng zoom kỹ thuật số, trong khi Playground cho phép bạn thêm hình dán vào những gì bạn đã quay. Bạn có thể điều chỉnh bokeh ở Portrait Mode sau khi chụp và Google Lens cũng được cải thiện, có thể hoạt động mà không cần kết nối internet.
Sử dụng máy ảnh đơn nhưng bộ đôi Pixel 3 chụp ảnh rất tốt nhờ sự hỗ trợ của AI Ảnh: TheVerge
Ngoài trải nghiệm máy ảnh, có một vài phần mềm thông minh khác. Tính năng đặt chỗ nhà hàng Duplex của Google cho phép bạn đặt qua điện thoại mà không phải nói chuyện với bất kỳ ai. Với Call Screen, Assistant có thể thực hiện cuộc gọi thay cho bạn và hỏi về bản chất của họ. Nó sẽ cung cấp thông tin đó cho bạn để bạn có thể tránh cuộc gọi từ tổng đài tự động…
Về phần cứng bên trong, cả hai đều được trang bị chip 8 lõi Snapdragon 845, RAM 4 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Nó đi kèm chip bảo mật Titan M mới để tăng thêm sự an tâm và chạy Android 9 Pie mới nhất của Google.
Các thiết bị này cũng đi kèm tính năng nhạy áp như tiền nhiệm, cho phép người dùng siết hai mặt bên máy để gọi các phím tắt. Tính năng này được Google gọi là Active Edge, trong khi HTC gọi là Edge Sense và Sony gọi là Side sense.
Một trong những tính năng phần cứng thực sự mới trên Pixel 3 và Pixel 3 XL là sạc không dây Qi và sạc nhanh có dây cho phép sạc pin kéo dài 7 giờ sử dụng trong 15 phút với bộ sạc 18W. Khả năng sạc không dây của bộ đôi này hỗ trợ công suất 10W so với trần 7,5W thông dụng. Nhưng để đạt được thì người dùng cần mua phụ kiện đế sạc không dây Pixel Stand trị giá 79 USD.
Đế sạc nhanh không dây trị giá 79 USD, Pixel Stand, của Google Ảnh: Google
Pixel 3 và Pixel 3 XL đã có sẵn để đặt trước tại Mỹ với giá từ 799 USD và 899 USD tương ứng, với lịch giao hàng bắt đầu từ ngày 18.10. Cả hai có màu trắng và đen thông thường và bổ sung hồng nhạt. Điện thoại sẽ đến 12 thị trường tiếp theo vào ngày 21.10, gồm Canada, Úc, một số nước châu Âu cũng như châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.