Google công bố Orion Wifi để tăng cường vùng phủ sóng di động

09/09/2020 21:03 GMT+7

Google vừa công bố nền tảng Orion Wifi hướng đến các địa điểm như siêu thị, cửa hàng tạp hóa… để bán dung lượng Wi-Fi cho các nhà cung cấp dịch vụ di động để tự động chuyển sang Wi-Fi khi có sẵn.

Theo Neowin, Orion Wifi được đưa ra phù hợp cho các địa điểm muốn kiếm thu nhập từ dung lượng Wi-Fi của họ giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, việc kết nối với Orion Wifi cũng dễ dàng hơn so với Wi-Fi công cộng.
Google cho biết Orion Wifi sẽ chỉ kết nối người dùng với một mạng nếu kết nối tốt, mặt khác, hầu hết điện thoại đều tự động tham gia vào các mạng công cộng mà chúng thường xuyên truy cập ngay cả khi tín hiệu kết nối kém. Về mặt bảo mật, Google cho biết khi người dùng kết nối với Orion Wifi, nó sẽ không thể thấy lưu lượng truy cập internet của họ, điều này tốt cho quyền riêng tư và bảo mật.
Google đã cung cấp Orion Wifi cho các địa điểm công cộng tại Mỹ từ bây giờ. Hãng nói rằng không có chi phí hoặc nghĩa vụ liên quan. Mọi người có thể truy cập trang web Orion Wifi để tham khảo.
Người tiêu dùng sẽ có thể truy cập Orion Wifi thông qua các nhà cung cấp dịch vụ di động của họ sau này. Google Fi và Republic Wireless sẽ là những nhà mạng đầu tiên cung cấp công nghệ mới nhưng nó có thể mở rộng sau này nếu trở nên phổ biến hơn.
Cũng theo Google, công ty đang làm việc với các nhà sản xuất Wi-Fi để đảm bảo phần cứng tương thích và họ đang làm việc với Wireless Broadband Alliance trên tiêu chuẩn OpenRoaming để hỗ trợ chuyển vùng Wi-Fi mạnh mẽ hơn. Còn quá sớm để nói về thành công nền tảng, nhưng nếu Orion Wifi có thể mang đến lợi ích cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng thường xuyên dựa vào Wi-Fi công cộng sẽ gặp bất lợi khi họ buộc phải trở thành khách hàng của các nhà mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.