Google công bố máy tính bảng Chrome OS đầu tiên mang tên Pixel Slate

10/10/2018 16:02 GMT+7

Google vừa công bố Pixel Slate, máy tính bảng cao cấp chạy Chrome OS với thiết kế 2 trong 1, đi kèm vỏ bàn phím có thể tháo rời như Smart Keyboard của iPad.

Theo Neowin, ngoài ra Pixel Slate còn có một cây bút để cạnh tranh với Surface từ Microsoft. Giống như Surface Pro, bàn phím đi kèm bàn di chuột để chọn chính xác hơn. Phần màn hình tỷ lệ 3:2 đạt mật độ điểm ảnh gần 300 ppi. Nó cũng đi kèm thiết lập loa stereo phía trước giúp tăng trải nghiệm giải trí đa phương tiện và một số thủ thuật ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) từ Google để chất lượng âm thanh tốt hơn.
Cả camera phía trước và phía sau đều là cảm biến 8 MP, và cả hai đều hỗ trợ công nghệ chụp ảnh chân dung đặc trưng của Google nhờ cảm biến ảnh duy nhất.
Google cũng đã dành thời gian sửa đổi giao diện người dùng của Chrome OS để làm cho nó hoạt động tốt hơn trên thiết bị 2 trong 1, nhấn mạnh vào việc tương tác cảm ứng tốt hơn, đồng thời giữ trải nghiệm giống như máy tính để bàn cho năng suất cao.
Bàn phím Pixel Slate được thiết kế để tăng năng suất và Google tuyên bố các phím tròn trên bàn phím giống với các phím được tìm thấy trên Pixelbook. Vỏ bảo vệ Folio cũng có thể được sử dụng làm giá đỡ khi người dùng thưởng thức nội dung đa phương tiện.
Máy tính bảng có thể kết nối với bàn phím gắn ngoài để trở thành một “chromebook” Ảnh: Neowin
Mặc dù Pixel Slate được báo cáo sẽ hỗ trợ tính năng khởi động kép Windows 10 với Chrome OS nhưng Google đã không cung cấp chi tiết về điều đó. Dẫu vậy, thiết bị Chrome OS này có thể sử dụng hàng triệu ứng dụng Android trên Play Store.
Pixel Slate hiện có sẵn để đặt hàng trước với mức giá khởi điểm 599 USD cho phiên bản Intel Celeron với RAM 4 GB và không gian lưu trữ 32 GB. Cấu hình cao nhất của sản phẩm có giá bán 1.599 USD khi đi kèm CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và không gian lưu trữ 256 GB. Giá bán bàn phím Pixel Slate và bút đi kèm, sẽ là 199 USD và 99 USD tương ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.