Google có tính năng đối đầu AirDrop

26/01/2020 08:46 GMT+7

Phát hiện từ XDA Developers cho thấy, Google đang thử nghiệm tính năng chia sẻ ảnh và video giữa Pixel 2 XL và Pixel 4 có tên Nearby Sharing.

Theo Engadget, Nearby Sharing sẽ là câu trả lời của Google đối với tính năng chia sẻ dữ liệu siêu tốc AirDrop của Apple và có vẻ như đã giải quyết được các vấn đề về khả năng sử dụng trên Android Beam trước đây. Đầu tiên, nó làm việc thông qua Bluetooth mà không phải là NFC. Điều này giúp việc chia sẻ đơn giản và thuận tiện hơn, cho phép bật Nearby Sharing ngay từ menu cài đặt nhanh của Android.
Không dừng lại ở đó, nó cũng cung cấp một vài tùy chọn khi thiết lập cách thức hoạt động, chẳng hạn cho phép hạn chế người có thể gửi tập tin, cũng như cài đặt cho phép điện thoại sử dụng dữ liệu để hỗ trợ quá trình.
Được biết, một loạt nhà sản xuất điện thoại Android cung cấp một phiên bản của riêng mình để cạnh tranh AirDrop. Đầu tiên, báo cáo từ XDA nói rằng Samsung đang làm việc với một tính năng có tên Quick Share. Vào năm ngoái, bộ ba Oppo, Xiaomi và Vivo tuyên bố hợp tác làm việc với giao thức chia sẻ tập tin của riêng họ. Nhưng lợi thế của Google là Nearby Sharing hoạt động với mọi điện thoại Android thay vì một kiểu điện thoại cụ thể.
Vẫn chưa rõ khi nào Google sẽ phát hành Nearby Sharing, nhưng rất có thể mọi người sẽ thấy thông tin về nó tại Hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 12.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.