Google có thể ra mắt Pixel gập lại trong năm 2021

26/02/2021 08:54 GMT+7

Bằng cách thực sự tạo ra một thiết bị gập lại, Google sẽ phát triển các tính năng Android mà các nhà cung cấp khác sẽ cần cho thiết bị gập lại của riêng họ.

Theo BGR, một báo cáo đến từ Hàn Quốc cho biết Google nằm trong số các nhà cung cấp thiết bị cầm tay có thể nhận được tấm nền gập lại từ Samsung Display. Ngoài ra còn có các cái tên khác là Oppo và Xiaomi vốn là những hãng từng giới thiệu thiết kế điện thoại gập lại trước đây của mình.
Báo cáo cho biết những smartphone sử dụng tấm nền gập lại của Samsung sẽ được ra mắt trong năm nay. Thiết bị Oppo có dạng vỏ sò trang bị màn hình gập có kích thước 7,7 inch khi mở ra. Màn hình hiển thị từ 1,5 inch đến 2 inch nằm ở bên ngoài. Điều này tương đương với Galaxy Z Flip.
Giống như Oppo, thiết bị năm 2021 của Xiaomi có màn hình chính 8,03 inch và màn hình bên ngoài 6,38 inch. Chiếc điện thoại này sẽ tương tự như Galaxy Z Fold và Huawei Mate X2 mới ra mắt.
Đối với điện thoại gập lại Pixel của Google, nó sẽ có màn hình 7,6 inch. Hiện tại vẫn không rõ liệu Google sẽ sử dụng thiết kế của Galaxy Z Flip hay Z Fold.
Dựa vào những gì Android 12 thể hiện trong thời gian gần đây, sẽ phù hợp nếu Pixel 6 là chiếc smartphone có khả năng gập lại. Bất kể thiết kế như thế nào, điện thoại sẽ có màn hình bên ngoài và bên trong. Google có thể trang bị cả tính năng mở khóa bằng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay dưới màn hình vào một thiết bị như vậy. Chế độ thao tác bằng một tay cũng có thể hoạt động tốt với Pixel gập lại.
Ngoài ra, Samsung cũng đang phát triển một chip tùy chỉnh cho các thiết bị Pixel trong tương lai. Không rõ liệu Google có sử dụng chip tùy chỉnh cho Pixel 6 của mình hay không nhưng không có gì ngạc nhiên khi máy được trang bị tấm nền Samsung OLED và chip tùy chỉnh của Google. Điều này sẽ khiến giá bán của Pixel 6 khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.