Google có hơn 10.000 nhân viên chống khủng bố trên YouTube

Thành Luân
Thành Luân
03/05/2019 16:02 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Reuters cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2019, Google đã xem xét thủ công hơn 1 triệu video bị tình nghi khủng bố trên YouTube.

Theo Engadget, trong số đó, Google phát hiện 90.000 video vi phạm chính sách khủng bố của mình. Điều đó có nghĩa khoảng 9% trong số 1 triệu video đã bị xóa, cho thấy công việc của Google là cực kỳ khó khăn.
Google đã chia sẻ những con số này với Quốc hội Mỹ. Công ty cũng cho biết họ có hơn 10.000 nhân viên chịu trách nhiệm đánh giá nội dung và chi hàng trăm triệu USD cho những nỗ lực đó hằng năm. Google, Facebook, Twitter và Microsoft đã được yêu cầu tiết lộ ngân sách chống khủng bố của họ, nhưng các công ty đều khá kín tiếng về điều đó, vì vậy con số “hàng trăm triệu đô la” của Google được xem là lời bộc bạch đầu tiên của công ty về vấn đề này.
Được biết, vụ xả súng ở New Zealand và được hung thủ truyền phát trực tuyến lên Facebook đã gây ra áp lực cho các nền tảng truyền thông xã hội trong việc giám sát nội dung. Kể từ sau vụ việc, chính phủ Úc đã ra điều luật buộc các công ty truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm về việc xóa nội dung bạo lực và EU đang xem xét các luật yêu cầu xóa nội dung khủng bố trong 1 giờ sau khi có thông báo.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn như vậy, Google có thể sẽ cần một hệ thống gắn cờ video chính xác hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.