Google có được hợp đồng 2 tỉ USD với Snap

04/02/2017 12:34 GMT+7

Sau sự kiện chính thức lên sàn chứng khoán IPO, Snap cũng chính thức ký một hợp đồng trị giá 2 tỉ USD với gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Theo Recode, Google sẽ cung cấp các dịch vụ đám mây Google Cloud Platform cho Snap trị giá lên đến 2 tỉ USD trong thời gian 5 năm. Theo thỏa thuận giữa hai bên, Snap cam kết sẽ trả cho Google ít nhất 400 triệu USD mỗi năm. Trong 4 năm đầu tiên, Snap có thể chuyển 15% số tiền sang năm tiếp theo nhưng phải trả số tiền chênh lệch nếu không đáp ứng được chi phí mua bán tối thiểu 2 tỉ USD cho tới năm 2022.
Snap cũng đang sử dụng cở sở hạ tầng của Google từ năm 2013, và thỏa thuận mới nhất sẽ biến Snap trở thành một trong những khách hàng dịch vụ đám mây lớn nhất và quan trọng nhất của Google.
Doanh thu của Google phần lớn đến từ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cũng như các mảng kinh doanh phần cứng và Google Play. Điện toán đám mây giúp Google thu về khoảng 3,4 tỉ USD trong quý gần nhất, do đó 400 triệu USD của Snap sẽ có vai trò chiến lược trong doanh thu của Google.
Tuy nhiên, Google Cloud Platform cũng có thể hạn chế khả năng của Snap để mở rộng sang các thị trường như Trung Quốc do Google đang bị chính phủ nước này hạn chế để cho dịch vụ trong nước Baidu phát triển.
Snap hiện có khoảng 158 triệu người sử dụng thường xuyên, và đang được định giá khoảng 20 - 25 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.