Google có bằng sáng chế chống tấn công của tin tặc vào Google Home

08/06/2018 13:33 GMT+7

Bằng sáng chế mới của Google được công bố gần đây, cho thấy một hệ thống mới có thể giúp bảo vệ Google Home của người dùng tránh những cuộc tấn công của tin tặc.

Theo DigitalTrends, các thiết bị như Google Home có khả năng tiếp nhận, xử lý và thực hiện các lệnh thoại. Trong một số trường hợp, lệnh thoại được đặt trước bởi các từ hoặc cụm từ nổi bật (hotword) như OK Google. Chính vì tính dễ sử dụng cũng khiến các thiết bị này dễ bị tin tặc tấn công hơn.
Bằng sáng chế mới của Google sẽ góp phần ngăn chặn các cuộc tấn công âm thanh thông qua những câu lệnh sai cho hệ thống nhà thông minh của bạn.
Phương pháp được đề cập trong bằng sáng chế mới dường như hoạt động giống như cách xác thực hai yếu tố. Google đề xuất một hệ thống trong đó người dùng sẽ nhận được một thông báo cho biết rằng một lệnh thoại không đúng đã được phát hiện bởi thiết bị. Sau đó, hệ thống sẽ xác định tài khoản người dùng được liên kết với thiết bị này và tìm một thiết bị thứ hai được liên kết cùng một tài khoản. Cuối cùng, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn đến thiết bị thứ hai, hoặc yêu cầu xác minh lệnh gốc hoặc cảnh báo cho người dùng rằng có điều gì đó kỳ lạ đang diễn ra.
Người phát ngôn Google cho biết rằng bằng cách giám sát đầu ra âm thanh, một thiết bị có thể tự bảo vệ chống lại các lệnh thoại giả mạo. Và khi lệnh thoại giả mạo được phát hiện, nó sẽ chặn quá trình xử lý lệnh bằng giọng nói để tránh thực thi lệnh này.
Những lo ngại về các thiết bị kết nối internet đang ngày càng lan rộng, một hệ thống bảo mật cao hơn như vậy của Google sẽ sớm giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.