Google 'chứng thực' CyanogenMod

20/12/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Đội ngũ lập trình Cyanogen ngày 20.12 thông báo họ đã được Google hợp thức hóa nền tảng CyanogenMod (được viết dựa trên Android). Trong đó, chiếc Oppo N1 là mẫu smartphone đầu tiên được cài sẵn bản này.

(TNO) Đội ngũ lập trình Cyanogen ngày 20.12 thông báo họ đã được Google hợp thức hóa nền tảng CyanogenMod (được viết dựa trên Android). Trong đó, chiếc Oppo N1 là mẫu smartphone đầu tiên được cài sẵn bản này.


Oppo N1 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng bản CyanogenMod đã được Google chứng thực - Ảnh: Androidauthority

Theo Androidauthority, phiên bản CyanogenMod 10.2 cài trên Oppo N1 đã được Google chứng thực vượt qua các chuẩn tương thích thiết bị (CTS), có thể truy cập vào chợ ứng dụng Google Play để tải các phần mềm hợp pháp và chạy các ứng dụng bản quyền của Google.

Việc Google hợp pháp hóa CyanogenMod cũng là một tín hiệu đáng mừng cho các lập trình viên, bởi họ có thể tự do sáng tạo các nền tảng di động dựa trên phiên bản Android gốc do Google phát triển.

Trong khi đó, theo nguồn tin của CNET, đội ngũ lập trình Cyanogen cũng vừa nhận được một gói tài trợ trị giá 23 triệu USD, nhằm thúc đẩy việc phát triển các phiên bản CyanogenMod chạy ổn định hơn.

Thành Luân

>> Oppo N1 chạy CyanogenMod được bán vào tháng 12
>> Oppo tiếp tục 'xe duyên' cùng CyanogenMod
>> Oppo N1 sẽ là smartphone đầu tiên cài sẵn CyanogenMod
>> Oppo N1 có thời lượng pin 'khủng' nhất trên thị trường
>> Oppo N1 chạy CyanogenMod được bán vào tháng 12
>> Oppo N1 ra mắt tại thị trường VN
>> Oppo N1 camera xoay 'lên kệ' cuối tháng 11
>> Ảnh được chụp từ Oppo N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.