Google Chromecast và Home đang gây ra sự cố với mạng Wi-Fi

16/01/2018 14:26 GMT+7

Google đã xác nhận một sự cố trong sản phẩm Chromecast và Home của hãng, có thể khiến cho hệ thống mạng Wi-Fi tại các gia đình bị mất kết nối.

Then BGR, một kỹ sư của TP-Link đã điều tra vấn đề và phát hiện nguyên nhân do thiết bị Google gửi hàng trăm ngàn gói dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn. Việc tăng băng thông dữ liệu đột biến có thể làm hỏng các bộ định tuyến thường thấy trong nhà bạn.
Nội dung bài viết của TP-Link giải thích trên trang web của mình rằng vấn đề xảy ra bắt nguồn từ một số bản cập nhật hệ điều hành Android và Google Apps gần đây. Vấn đề bắt nguồn từ tính năng Cast của thiết bị, sẽ gửi các gói phát hiện multicast MDNS để giữ kết nối trực tiếp với các sản phẩm của Google như Google Home.
Cũng theo TP-Link, các gói này thường được gửi trong khoảng thời gian 20 giây, nhưng các phát hiện cho thấy đôi khi nó được phát đi với một số lượng lớn gói tập tin ở tốc độ rất cao trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này xảy ra khi thiết bị được đánh thức từ chế độ ngủ và có thể vượt quá hơn 100.000 gói trong khoảng thời gian ngắn. Nếu thiết bị ở chế độ sleep (ngủ) thì gói tập tin này sẽ lớn hơn nữa.
Vấn đề trên được cho là gây ảnh hưởng đến các bộ định tuyến đến từ Asus, Linksys, Netgear, TP-Link và Synology, bao gồm hầu hết các thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trong nhà.
Một phát ngôn viên Google dường như đã xác nhận vấn đề này với 9to5Google và nói rằng nhóm kỹ thuật công ty đang làm việc nhanh chóng để cung cấp giải pháp khắc phục.
TP-Link đã cố định vấn đề cho người dùng thiết bị của hãng thông qua một bản sửa dành cho router, cho phép xử lý một lượng lớn tập tin tăng đột ngột mà không bị rớt mạng. Nếu gặp sự cố tương tự với router khác, giải pháp duy nhất hiện nay là tắt bất kỳ thiết bị nào của Google đang gây ra sự cố trước khi bản cập nhật phần mềm được triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.