Google Chrome tự động chặn quảng cáo từ năm 2018

03/06/2017 12:35 GMT+7

Trước sự bùng phát của nhiều nội dung quảng cáo không phù hợp, Google muốn thay đổi hoạt động quảng cáo trực tuyến để chúng trở nên tốt hơn kể từ năm 2018.

Theo Neowin, Google muốn khắc phục các vấn đề trong quảng cáo trực tuyến thông qua trình duyệt Chrome. Đây là một phần trong chiến lược làm cho quảng cáo trực tuyến tốt hơn mà Google đang hướng đến Liên minh vì quảng cáo tốt hơn.
Cụ thể, Chrome sẽ được tích hợp sẵn một trình chặn quảng cáo, cho phép tự động ngừng quảng cáo hiển thị trên các trang web không tuân thủ tiêu chuẩn mới, kể cả quảng cáo do Google sở hữu hoặc phục vụ. Ví dụ, tiêu chuẩn của Liên minh vì quảng cáo tốt hơn sẽ phân loại các trang web yêu cầu người dùng chờ X giây trước khi hiển thị nội dung, tự động phát video, quảng cáo với cửa sổ bật lên…
Bên cạnh đó, Google cũng công bố chương trình mới mang tên Funding Choices, hiện đang trong giai đoạn beta, cho phép các nhà xuất bản hiển thị một thông báo tự động nếu khách hàng bị phát hiện sử dụng trình chặn quảng cáo, yêu cầu họ đưa trang web vào danh sách trắng hoặc trả phí để loại bỏ tất cả các quảng cáo thông qua Google Contributor.
Tầm nhìn lớn hơn của Google về thế giới quảng cáo trực tuyến không chỉ mang lại trải nghiệm duyệt web tốt hơn cho người dùng cuối mà còn có thể ngăn chặn các quảng cáo xâm nhập hoặc gây phiền nhiễu quá mức, buộc người dùng phải cài đặt trình chặn quảng cáo riêng biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.