Google Chrome trên iOS tối ưu bảo mật lướt web ẩn danh với Face ID

23/06/2021 08:10 GMT+7

Google Chrome dành cho iOS hiện cho phép người dùng khóa các tab ẩn danh bằng xác thực Face ID.

Theo BleepingComputer, Google Chrome dành cho iOS hiện cho khóa các tab ẩn danh bằng Face ID để người khác không thể theo dõi những trang web bạn đang truy cập.
Chế độ ẩn danh (Incognito mode) của Google Chrome thường được sử dụng để truy cập các trang web riêng tư và không muốn xuất hiện trong lịch sử trình duyệt hoặc để lưu cookie. Nhưng người khác vẫn có thể xem được những tab này khi điện thoại của bạn được mở khóa.
Và Google Chrome dành cho iOS giờ đây đã khắc phục tình trạng bảo mật này bằng một tính năng bổ sung cho phép bạn khóa chế độ ẩn danh với Face ID của iPhone để chỉ bạn mới có thể truy cập các tab đang mở. Khi chế độ ẩn danh đã được mở khóa bằng Face ID, bạn sẽ không phải mở khóa lại cho đến khi đóng và mở lại trình duyệt.

Chế độ ẩn danh được khóa bởi Face ID

Ảnh chụp màn hình

Cách kích hoạt tính năng

Vì Google vẫn đang thử nghiệm tính năng này, nên bạn phải kích hoạt nó qua flag ẩn.
Nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ và bấm Go trên bàn phím.
Trong trang Experiments xuất hiện, tìm từ flag có tên Device Authentication for Incognito và kích hoạt nó. Xong tắt trình duyệt và mở lại.
Sau khi khởi động lại trình duyệt, truy cập Settings > Privacy và bật tùy chọn Lock Incognito Tabs when you close Chrome.
Giờ đây, tính năng này đã được bật, mỗi khi bạn cố gắng truy cập các tab ẩn danh của Chrome, nó sẽ nhắc bạn mở khóa chúng bằng Face ID.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.