Google Chrome thử nghiệm ẩn toàn bộ URL

16/06/2020 14:29 GMT+7

Google đang dự kiến sẽ ẩn đi đường dẫn trang web (URL) nhằm mục đích bảo vệ người dùng khỏi nạn lừa đảo trực tuyến.

Theo Google, hiện nay đa số người dùng không còn thực sự cần thiết trong việc phải ghi nhớ những đường dẫn trang web vì có nhiều cách để truy cập nhanh đến trang họ cần. Và có lẽ đây cũng là động lực khiến gã khổng lồ công nghệ muốn trình duyệt Chrome con cưng của mình không cần phải hiển thị đầy đủ đường dẫn trang web trong phiên bản tương lai.
Đây không phải lần đầu tiên Google cố gắng thực hiện việc này, ý tưởng này đã từng được đưa ra và vấp phải phản ứng dữ dội từ phía người dùng. Nhưng ở lần này, Google nhấn mạnh rằng họ chú trọng vào sự thuận tiện và bảo mật. Nhiều người dùng không thích những địa chỉ trang web quá dài với hàng tá ký tự lộn xộn. Google cũng tuyên bố những chuỗi ký tự dài có thể khiến người dùng mất tập trung vào tên miền hoặc phần chính của URL nên dẫn đến họ có thể nhập sai, từ đó dẫn tới một trang web lừa đảo.
Nhưng mặt trái của tính năng này cũng một phần gây bối rối cho người dùng vì họ không thể xác định được mình đang ở trang web có địa chỉ như thế nào, cũng có thể dẫn đến nhầm lẫn trong việc truy cập.
Tính năng này được kèm theo các tùy chọn để hiển thị hoặc ẩn URL đầy đủ, nhưng dường như không có cách nào để tắt hoàn toàn. Hiện tại, tính năng vẫn còn đang thử nghiệm ở phiên bản Canary của Google Chrome và chưa rõ ngày ra mắt chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.