Google Chrome sẽ có tính năng tiết kiệm pin cho MacBook

14/07/2020 09:14 GMT+7

Trình duyệt Google Chrome trên hệ điều hành MacOS sẽ sớm được tích hợp tính năng giúp tiết kiệm pin.

Ngày 5.7, Google giới thiệu với người dùng tính năng tiết kiệm pin cho máy tính xách tay khi dùng trình duyệt Chrome bằng cách tắt tính năng hẹn giờ và trình theo dõi JavaScript không cần thiết đang hoạt động ở chế độ nền của các tab đang mở. Và tính năng hữu ích này sẽ đến với người dùng Mac thường xuyên sử dụng trình duyệt Chrome với thói quen mở nhiều tab, một nguyên nhân dẫn đến thời lượng pin sụt giảm nhanh chóng.
"Gã khổng lồ tìm kiếm" xác nhận rằng Chrome trên máy tính Mac sẽ tiêu thụ ít tài nguyên pin hơn trong vài tháng tới khi bản cập nhật mới được ra mắt người dùng, bên cạnh đó hiệu năng máy tính tổng thể cũng được cải thiện hơn.
Trong một bài viết trên Wall Street Journal, Google xác nhận họ đang tích cực thực hiện các công việc cần thiết để làm trình duyệt giảm bớt “tai tiếng” ngốn tài nguyên. Giám đốc kỹ thuật của trình duyệt Chrome Max Christoff cho biết: “Tôi xem hiệu suất trên trình duyệt Chrome như một cuộc hành trình chứ không phải là một cái đích để nhắm đến, đây là một khoản đầu tư liên tục vào các cải tiến về tốc độ, hiệu suất và tuổi thọ pin”.
Các thay đổi tính năng diễn ra thời điểm các đối thủ của Chrome đang thực hiện thay đổi lớn đối với cách trình duyệt của họ hoạt động. Safari sẽ hỗ trợ cho nhiều tiện ích mở rộng web hơn trong macOS Big Sur, bao gồm cả các tiện ích được tạo cho các trình duyệt khác, cũng như các cải tiến hiệu suất. Trong khi Edge của Microsoft được chuyển sang mã nguồn Chromium với nhiều hỗ trợ và cải tiến đáng chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.