Google Chrome sẽ cảnh báo nếu thông tin tài khoản bị đánh cắp

11/12/2019 21:12 GMT+7

Google đã bổ sung một số tính năng mới vào Chrome để giúp người dùng an toàn khi trực tuyến, bao gồm cảnh báo nếu tên và mật khẩu người dùng bị xâm phạm dữ liệu.

Theo Engadget, cùng với cảnh báo, nó cũng đề nghị người dùng thay đổi bất kỳ mật khẩu nào mà họ đã sử dụng lại. Trên thực tế, Google cho biết họ đã phát triển tính năng này một thời gian dưới dạng phần mở rộng vào tháng 2 trước khi nhúng trực tiếp vào Google Accounts trong tháng 10.
Google cũng bổ sung tính năng bảo vệ lừa đảo theo thời gian thực cho Chrome trên máy tính để bàn, nơi trình duyệt sẽ cảnh báo khi họ nghĩ rằng người dùng sắp truy cập vào một trang web cố lấy cắp thông tin của họ. Theo Google, tính năng này được phát triển dựa trên cơ sở dữ liệu Safe Browsing của công ty, có thể cảnh báo người dùng về mối đe dọa tiềm ẩn cao hơn 30%.
Ngoài ra, Chrome cũng cho người dùng biết khi nào họ sắp nhập mật khẩu tài khoản Google của mình vào một trang web lừa đảo đáng ngờ, bất kể họ đã bật chức năng đồng bộ hóa của Chrome hay chưa.
Cuối cùng, Google đã điều chỉnh giao diện Chrome để giúp người dùng dễ dàng xem liệu họ có lưu thông tin đăng nhập trên máy tính dùng chung hoặc trên một cấu hình khác không. Chỉ báo đăng nhập được đặt ở bên phải của thanh địa chỉ và hiển thị ngắn gọn cho người dùng tên của người được liên kết với tài khoản. Mục menu được thiết kế lại cũng giúp dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.