Google Chrome phát hành phiên bản mới mỗi 4 tuần

05/03/2021 11:13 GMT+7

Google vừa thông báo họ đang chuyển Chrome sang chu kỳ phát hành 4 tuần để người dùng nhận được các tính năng mới nhất nhanh hơn.

Theo Neowin, Google đã phát hành các bản cập nhật Chrome lớn mỗi 6 tuần trong suốt hơn một thập kỷ qua. Giờ đây, những thay đổi mới sẽ giúp công ty đẩy nhanh các tính năng mới đến người dùng hơn và chúng sẽ bắt đầu được áp dụng vào quý 3 năm nay, bắt đầu với Chrome 94.
Công ty cho biết qua quá trình thử nghiệm và phát hành cho Chrome, họ nhận thấy họ có thể rút ngắn chu kỳ phát hành để người dùng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới nhanh hơn. Tất nhiên, Google không quên về quản trị viên hệ thống và cho biết họ sẽ có tùy chọn Extended Stable, nơi các bản cập nhật quan trọng sẽ có sẵn để tải xuống hai tháng một lần.
Nhận xét về những thay đổi, Giám đốc chương trình Kỹ thuật và Hoạt động của Google Alex Mineer cho biết: “Chúng tôi rất vui được tiếp tục phát triển Chrome và cung cấp những gì tốt nhất về bảo mật, độ ổn định, tốc độ và sự đơn giản cho người dùng của chúng tôi, thậm chí còn nhanh hơn nữa trong tương lai!”.
Tùy chọn Extended Stable sẽ có sẵn cho quản trị viên doanh nghiệp và đối tác nhúng Chromium - vốn là những đối tượng cần thêm thời gian để quản lý các bản cập nhật. Những người sử dụng tùy chọn này sẽ nhận được các bản cập nhật nhỏ hơn để khắc phục các sự cố quan trọng 2 tuần một lần, nhưng các tính năng mới và một số bản sửa lỗi bảo mật sẽ không được bao gồm.
Công ty cho biết họ có kế hoạch cung cấp nhiều tùy chọn phát hành ổn định trên Chrome OS nhưng sẽ không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về chúng trong một vài tháng nữa. Sau khi sẵn sàng, nó sẽ cho phép quản trị viên Chrome OS biết những tùy chọn nào có sẵn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.